Ả Rập Xê Út giảm giá bán tới châu Á trong tháng 2

Ả Rập Xê-út đã giảm giá tất cả các loại dầu thô mà họ sẽ bán tới châu Á vào tháng Hai xuống mức chênh lệch thấp nhất so với các chuẩn dầu của khu vực trong ba tháng, trong bối cảnh Omicron lây lan nhanh và nguồn cung OPEC đưa ra thị trường nhiều hơn.

Theo đó, nhà xuất khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, đã giảm 1,1 USD giá loại dầu thô hàng đầu Arab Light cho thị trường châu xuống còn cao hơn 2,2 USD/thùng so với chuẩn Oman/Dubai, chuẩn dầu mà các loại dầu xuất khẩu của Trung Đông sang Châu Á đang dựa vào để tính giá. Chênh lệch giá này so với chuẩn Oman/Dubai là mức thấp nhất đối với loại dầu Arab Light trong ba tháng, Reuters lưu ý.

Tất cả các loại dầu của Ả Rập Xê Út được bán ở châu Á trong tháng Hai sẽ có giá bán chính thức (OSP) giảm từ 1 đến 1,3 USD/thùng.

Các quan chức trong ngành đã dự kiến việc giảm giá của Ả Rập Xê Út đối với thị trường châu Á trong tháng Hai, sau động thái tăng mạnh OSP vào tháng trước cho giá tháng 01.

Cụ thể, vào tháng 12, Ả Rập Xê Út đã tăng giá bán chính thức đối với dầu Arab Light sang châu Á trong tháng 1 thêm 0,6 USD/thùng lên mức cao hơn 3,3 USD/thùng so với chuẩn của Oman/Dubai – mức chênh lệch cao nhất kể từ trước đại dịch.

Việc tăng giá trong tháng 12 cho tháng 1 cho thấy kỳ vọng về nhu cầu mạnh mẽ, điều này ngụ ý Ả Rập Xê Út không lo lắng về biến thể Omicron vốn đã khiến giá dầu lao dốc hơn 10 đô la vào cuối tháng 11, với giá dầu Brent có thời điểm giảm xuống dưới 70 USD mỗi thùng.

Các nhà phân tích cho biết việc hạ giá bán cho tháng 2 cho thấy nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới dự kiến ​​nhu cầu ở châu Á sẽ yếu hơn với sự gia tăng của Omicron và chính sách zero-COVID của Trung Quốc.

Đối với các khách hàng ngoài khu vực châu Á, Ả Rập Xê-út không thay đổi giá của tất cả các loại dầu xuất khẩu tới Mỹ, giảm nhẹ giá cho khu vực Tây Bắc Châu Âu và giá bán chính thức cho khu vực Địa Trung Hải hầu như không thay đổi, ngoại trừ việc giảm giá 0,2 USD/thùng cho Arab Light so với chuẩn ICE Brent.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Reuters: Sản lượng OPEC giảm xuống mức thấp 13 tháng

Sản lượng dầu của OPEC đã giảm 70.000 thùng/ngày xuống còn 32,00 triệu thùng/ngày do gián đoạn hoạt động ở Nigeria và giảm liên tục ở Venezuela đã kéo tổng sản lượng của nh

Trung Quốc đặt tầm ngắm tới nhà máy lọc dầu Nam Mỹ đầu tiên

Trung Quốc có thể bước vào ngành công nghiệp lọc dầu ở châu Mỹ nếu ký thỏa thuận với hãng Petrobras của Brazil, với thỏa thuận này Trung Quốc sẽ đầu tư vào nhà máy lọc dầu Com..

Thị trường dầu cho thấy những tín hiệu rõ ràng của việc tái cân bằng được kiểm soát

Sau một tuần tạm dừng, dầu thô kỳ hạn tiếp tục xu hướng tăng với mức tăng đáng kể hàng tuần. Brent tương lai tăng 2,4% trong tuần trước, trong khi WTI tăng gần 4,4%. Thị trường dầu đang cho thấy những dấu hiệu rõ ràn..

Giá xăng dầu hôm nay 29/6: Dầu thô tiếp tục tăng giá

Sự bế tắc của các nhà xuất khẩu dầu thô trong việc tăng sản lượng và lo ngại bất ổn ở Libya, Ecuador đã hỗ trợ giá dầu hôm nay tiếp đà đi lên, trong đó dầu Brent đã lên mức 117,42 USD/thùng.
Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 29/6/2022, theo giờ Việt ..