Giá dầu hôm nay 5/5 tăng khi EU công bố gói trừng phạt mới với Nga

Giá dầu hôm nay 5/5 tăng mạnh khi EU dự kiến sẽ có thêm các biện pháp trừng phạt mới với Nga.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giở Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 107,8 USD/thùng – tăng 0,02%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 110,1 USD/thùng – tăng 4,93%.

Giá dầu tăng trở lại nhờ thông tin Liên minh châu Âu (EU) sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt mới với Nga vì đã tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen ngày 4/5 đã công bố gói biện pháp cấm vận mới đối với Nga, trong đó có lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga trước cuối năm nay.

Vòng cấm vận thứ sáu của EU, nếu được các nước thành viên nhất trí thông qua, sẽ là bước ngoặt đối với EU, khối thương mại lớn nhất thế giới, vốn phụ thuộc vào dầu khí của Nga và phải tìm nguồn cung cấp thay thế khi giá năng lượng đang tăng vọt.

Giới đầu tư cũng chờ đợi thông báo từ Fed. Ngân hàng trung ương của Mỹ được đự doán sẽ tăng cường các nỗ lực nhằm kiềm chế lạm phát bằng cách nâng lãi suất và giảm bảng cân đối kế toán.

Tại Mỹ, số liệu của Viện dầu khí Mỹ (API) cho thấy lượng dầu thô dự trữ của nước này đã giảm 3,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 29/4, nhiều hơn mức giảm dự đoán 800.000 thùng trong cuộc khảo sát của hãng tin Reuters.

Nguồn tin: PetroTimes

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Nếu giá dầu thấp, cần cân nhắc việc tăng khai thác vì mục tiêu tăng trưởng

Trong báo cáo vừa công bố, Trung tâm thông tin và dự báo kinh tế – xã hội quốc gia (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cảnh báo giá dầu đổi chiều đi xuống dưới 50 USD/thùng cho thấy..

Saudi Aramco xây nhà máy lọc dầu khủng 44 tỉ USD ở Ấn Độ

Hãng dầu mỏ quốc gia Ả Rập Xê Út Saudi Aramco vừa đồng ý phát triển “nhà máy lọc dầu lớn” ở bờ biển phía tây Ấn Độ với ba hãng dầu mỏ quốc doanh nước này. 
Ảnh: Bloomb..

4 cửa hàng xăng dầu hoạt động ‘chui’ hơn một năm

Mặc dù giấy phép kinh doanh hết hạn hơn 1 năm nay nhưng 4 cửa hàng xăng dầu tại Đắk Lắk vẫn mở cửa hoạt động.
Ngày 19/5, trao đổi với phóng viên, ông Trần Trọng Lưu, Trưởng Phòng quản lý t..