Ấn Độ muốn mua dầu của Nga với giá dưới 70 đô la một thùng

Nhà nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới, Ấn Độ, đang đàm phán mức giá giảm mạnh đối với dầu của Nga mà họ chuẩn bị mua, yêu cầu mức giá dưới 70 USD/thùng để bù đắp cho những rắc rối về hậu cần, tài chính và lệnh trừng phạt đối với việc mua dầu thô hiện đang bị hầu hết các nước phương Tây xa lánh, Bloomberg đưa tin hôm thứ Tư, trích dẫn các nguồn tin thân cận với các cuộc đàm phán.

Kể từ khi bắt đầu cuộc chiến của Nga ở Ukraine, Ấn Độ – một nước mua dầu thô nhạy cảm với giá, trước đó đã nhiều lần chỉ trích OPEC và OPEC vì giữ giá dầu ở mức “cao một cách giả tạo” – đã tăng cường mua dầu thô của Nga. Trước chiến tranh, các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ hiếm khi mua dầu từ Nga với quy mô như vậy vì chi phí vận chuyển cao.

Giờ đây, Ấn Độ – cùng với Trung Quốc – được coi là một trong số ít người mua sẵn sàng giao dịch với dầu của Nga và đang sử dụng lợi thế đó trong các cuộc đàm phán cấp cao với Nga. Theo các nguồn tin của Bloomberg, Ấn Độ muốn Nga giảm giá dầu xuống dưới 70 USD/thùng.

Theo các nguồn tin của Bloomberg, nếu Ấn Độ và Nga đồng ý về mức chiết khấu khủng như vậy – với dầu Brent hơn 108 USD/thùng vào ngày thứ Tư – các nhà máy lọc dầu thuộc sở hữu nhà nước ở Ấn Độ có thể nhập khẩu tới 15 triệu thùng dầu của Nga vào tháng 5. Con số này tương đương với khoảng 10% tổng lượng dầu nhập khẩu của Ấn Độ.

Trong khi Trung Quốc và Ấn Độ không né tránh dầu thô của Nga, thì khâu hậu cần vận chuyển dầu từ Biển Đen và các cảng Baltic của Nga đến châu Á cùng với sự khan hiếm tàu chở dầu, bảo lãnh ngân hàng và bảo hiểm cho hàng hóa của Nga sẽ làm hạn chế lượng dầu mà châu Á có thể nhập và bù đắp cho những thùng dầu bị mất không còn được chuyển đến châu Âu, các nhà phân tích nhận định.

Hiện nay các nhà máy lọc dầu Ấn Độ dường như không thể cưỡng lại những thùng dầu giá rẻ của Nga, bất chấp những cảnh báo từ Hoa Kỳ rằng việc mua dầu của Putin không phải là quyền lợi tốt nhất của New Delhi.

Ấn Độ đã bỏ phiếu trắng trong việc tham gia cùng hầu hết các quốc gia trên thế giới lên án việc Nga xâm lược Ukraine trong các nghị quyết của Liên hợp quốc, đồng thời có quan hệ quốc phòng và quân sự với Moscow.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

EIA: Mỹ tăng nhập, giảm xuất dầu thô trong tuần vừa qua

Số liệu mới nhất do Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố ngày 24/1 cho thấy hoạt động nhập khẩu dầu thô của nước này đã tăng, nhưng xuất khẩu lại đi xuống trong tuần kết thúc vào ng

Xuất khẩu dầu của Iran tăng vọt trong tháng 6

Theo ước tính, xuất khẩu dầu thô của Iran đã tăng lên mức trung bình 961.000 thùng mỗi ngày từ ngày 1 tháng 6 đến ngày 19 tháng 6, theo dữ liệu từ công ty phân tích thương mại dầu đường biển Petro-Logistics do nhà phân tích hàng hóa Giovanni Staunovo..

Nhu cầu LNG gia tăng từ Nam Á làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng khí đốt toàn cầu

Các nền kinh tế mới nổi ở Nam và Đông Nam Á đang quay trở lại thị trường khí đốt tự nhiên hóa lỏng giao ngay (LNG) trong những ngày này, bất chấp giá tăng cao, tạo ra thêm nhu cầu khí đốt trên toàn cầu trong bối cảnh nguồn cung suy giảm khiến giá khí..

OPEC nhất trí tăng sản lượng dầu thô lên 648.000 thùng/ngày

Giới phân tích từng kỳ vọng các nhà sản xuất của OPEC có thể sẽ chỉ tăng sản lượng ở mức nhỏ tương tự như họ đã thực hiện kể từ tháng 5/2021.
Tối 2/6 (theo giờ Việt Nam), Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC ) đã nhất trí tăng s..