Giá dầu hôm nay giảm do những lo ngại từ Trung Quốc

 Giá dầu hôm nay 10/5 giảm trong bối cảnh lo ngại suy thoái và các biện pháp phong tỏa của Trung Quốc.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 102,7 USD/thùng – giảm 0,34%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 105,9 USD/thùng – giảm 5,74%.

Giá dầu giảm do số liệu kinh tế yếu kém của Trung Quốc, cũng như những lo ngại tình trạng suy thoái trên toàn cầu có thể ảnh hưởng đến nhu cầu dầu, trong lúc nhà đầu tư đang hướng sự chú ý đến cuộc đàm phán của Liên minh châu Âu (EU) về lệnh cấm vận dầu Nga, một yếu tố làm thắt chặt nguồn cung dầu trên thị trường.

Chuyên gia Tina Teng thuộc công ty dịch vụ tài chính CMC Markets (Vương quốc Anh) cho biết tâm lý tránh rủi ro do lo ngại suy thoái và các biện pháp phong tỏa của Trung Quốc là những yếu tố gây sức ép lên giá dầu.

Ngoài ra, các thị trường tài chính toàn cầu cũng chịu tác động bởi những quan ngại về lãi suất tăng cao và những lo ngại về suy thoái do các biện pháp phong tỏa Covid-19 nghiêm ngặt hơn tại Trung Quốc khiến xuất khẩu tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới chậm lại trong tháng 4.

Ả Rập Xê-út, nước xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới, ngày 8/5 đã hạ giá bán dầu thô cho thị trường châu Á và châu Âu cho tháng 6/2022. Nhà phân tích Tina Teng cho rằng điều này phản ánh những lo ngại về nhu cầu dầu toàn cầu.

Tuần trước, Ủy ban châu Âu (EC) đã đề xuất một lệnh cấm vận theo từng giai đoạn đối với dầu Nga như một phần trong gói trừng phạt nghiêm ngặt nhất liên quan đến căng thẳng tại Ukraine, khiến giá dầu Brent và WTI tăng trong tuần thứ hai liên tiếp. Tuy nhiên, đề xuất này cần phải nhận được sự nhất trí của các nước thành viên EU.

Nguồn tin: PetroTimes

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

10 nước sản xuất dầu đứng đầu thế giới

 Nga đã vượt qua Ả Rập Xê Út để trở thành nước sản xuất dầu lớn nhất thế giới hiện nay.
Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các quan chức Nga đã kêu gọi một số nhà sản ..

Giá xăng dầu ngày 21/4: Dự báo giá xăng được điều chỉnh tăng từ 800 – 1.000 đồng/lít

Trong kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 21/4, nếu cơ quan điều hành không điều chỉnh mức chi, trích Quỹ bình ổn giá xăng dầu, giá xăng hôm nay (21/4) có thể được điều chỉnh tăng từ 800 – 1.000 đồng, còn giá dầu có thể được điều chỉnh tăng từ 1.300 – 1.6..

Giá xăng dầu trong nước hôm nay: Phụ thuộc vào trích lập Quỹ bình ổn

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ không có nhiều biến động sau khi Liên bộ Công Thương – Tài chính điều chỉnh giá vào chiều nay (22-8), việc tăng hay giảm phụ thuộc vào cơ quan chức năng trích lập Quỹ bình ổn giá ở mức nào.
Trên thế giới, giá dầu ..