Kuwait nối gót Saudi giảm giá dầu xuất khẩu tới châu Á

Kuwait đã trở thành thành viên OPEC lớn thứ hai giảm giá bán cho thị trường châu Á trong tháng này sau khi Ả Rập Xê Út hạ giá xuất khẩu lần đầu tiên trong 4 tháng.

Theo một bản tin của Reuters trích dẫn một chứng từ của Kuwait, nhà xuất khẩu này đã giảm giá dầu thô Kuwait cho các chuyến dầu giao tháng 6 tới châu Á xuống tới 4,95 USD/thùng so với tháng trước đó, ở mức cao hơn 4,35 USD so với chuẩn DME Oman và Platts Dubai.

Kuwait cũng hạ giá dầu thô Super Light xuống 4,95 USD/thùng, ở mức cao hơn 4,70 USD so với chuẩn DME Oman và Platts Dubai.

Bản tin cho biết giá dầu Kuwait đã đạt mức cao kỷ lục trong tháng 5. Tuy nhiên, có vẻ như các đợt đóng cửa ở Trung Quốc đang bắt đầu khiến các nhà xuất khẩu lo lắng, khiến họ phải điều chỉnh giá.

Saudi Aramco đã giảm giá xuất khẩu dầu lần đầu tiên trong 4 tháng vào tuần này khi Trung Quốc phong tỏa các thành phố có hàng triệu người dân để theo đuổi chính sách zero-Covid.

Theo một bản tin của Bloomberg, Aramco đã giảm giá Super Light tới thị trường Châu Á hơn 5 USD/thùng và giá Extra Light giảm 4,95 USD/thùng cho đợt giao hàng vào tháng Sáu.

Bloomberg cũng đưa tin giá dầu thô bán tới châu Âu đã được Aramco giảm vừa phải hơn, từ 2 đến 3 USD/thùng. Trong khi giá xuất khẩu sang Hoa Kỳ không thay đổi so với tháng Năm.

Trong khi đó, Kuwait đang ủng hộ mặt trận thống nhất mà OPEC đang thể hiện trước một thế giới ngày càng ‘đói’ dầu. Tuần trước, Bộ trưởng Dầu mỏ nước này cho biết thỏa thuận OPEC nhằm bổ sung lượng dầu vừa phải vào sản lượng hàng tháng đảm bảo sự ổn định và cân bằng của thị trường.

Tuần này, quan điểm đó đã ​​được Suhail Al Mazrouei lặp lại, ông được Reuters dẫn lời rằng thị trường dầu đang cân bằng và sự biến động giá xuất phát từ thực tế là “một số người không muốn mua một số loại dầu thô nhất định và phải mất thời gian để các nhà buôn chuyển từ thị trường này sang thị trường khác. “

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Sản lượng khí đốt tự nhiên của Na Uy có thể lập kỷ lục mới trong năm nay | Hoanghungpetro.com.vn

Liên minh châu Âu đang giảm sự phụ thuộc vào khí đốt tự nhiên của Nga và đã đạt được một số tiến bộ. Theo Reuters, Na Uy đã thay thế Nga để trở thành nhà cung cấp khí tự nhiên hàng đầu cho EU khi các chuỗi cung ứng năng lượng được điều chỉnh lại, khi..

Giá năng lượng trên thị trường thế giới ngày 1/2/2018 | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu thế giới mở rộng đà tăng trong sáng nay (1/2/2018 – giờ Việt Nam) khi thông tin OPEC tuân thủ nghiêm thỏa thuận cắt giảm sản lượng đã che đi việc sản lượng dầu tại Mỹ tăng lên mức 10 t..

Hà Nội tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh xăng dầu, dịch vụ vận tải

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký ban hành Công văn số 1605/UBND-KT về tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh xăng dầu, dịch vụ vận tải tr

TT dầu TG ngày 7/3: Giá giảm do Cohn từ chức gây lo ngại về cuộc chiến thương mại | Hoanghungpetro.com.vn

 
Giá dầu giảm trong ngày hôm nay, bởi thị trường chứng khoán yếu sau khi một người ủng hộ thương mại tự do trong chính phủ Mỹ đã từ chức, gây lo ngại rằng Washington sẽ áp thuế nhập khẩu v