Goldman Sachs: Chặn nguồn cung  khí đốt của Nga sẽ dẫn đến triển vọng kinh tế châu Âu xấu đi

Các nhà phân tích tại Goldman Sachs cho rằng Nga có thể cắt giảm mạnh nguồn cung khí đốt tự nhiên cho châu Âu để đáp trả lệnh cấm nhập khẩu dầu của EU, làm trầm trọng thêm tình trạng suy thoái kinh tế của châu lục này.

EU đã đồng ý về kế hoạch cấm hầu hết nhập khẩu dầu của Nga, với các quan chức dự kiến sẽ cắt giảm 90% nguồn cung vào cuối năm nay.

Gazprom cho biết họ đã ngừng giao khí đốt tự nhiên cho công ty GasTerra của Hà Lan và sẽ ngừng giao hàng cho hai công ty khác theo hợp đồng với Đức do họ từ chối thanh toán bằng đồng rúp.

Các nhà phân tích của Goldman do Alain Durret và Filippo Taddei dẫn đầu cho biết khả năng bị cắt giảm thêm nguồn cung khí đốt tự nhiên đã tăng lên khi Nga cố gắng trả đũa lệnh cấm vận dầu mỏ.

Việc cắt giảm nguồn cung có thể tiếp tục làm suy yếu nền kinh tế châu Âu, điều mà nhiều nhà phân tích dự đoán sẽ chậm lại đáng kể trong năm tới do lạm phát cao và hậu quả của cuộc chiến ở Ukraine.

Theo Eurostat, trong năm 2020, EU sử dụng khí đốt tự nhiên cho 24% tổng năng lượng của khối. Trong năm đó, 43% lượng khí đốt tự nhiên nhập khẩu của EU đến từ Nga.

© Xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

TT dầu TG ngày 26/1: Giá giảm do triển vọng nhu cầu ngắn hạn suy yếu

 
Giá dầu giảm trong ngày hôm nay do đồng USD ngừng sụt giảm và do các yếu tố cung cầu trên thị trường dầu mỏ được dự kiến suy yếu trong tương lai gần.
Dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 70,11 USD/th

Giá xăng dầu hôm nay 9/6: Giá dầu thô bật tăng

Giá xăng dầu hôm nay 9/6 nổi lên giá dầu thô bật tăng mạnh mẽ trong phiên giao dịch hôm qua sau Báo cáo Dầu khí hàng tuần của Cơ quan Năng lượng Mỹ EIA.
Báo cáo này cho thấy nhu cầu các sản phẩm dầu vẫn rất cao. Cụ thể, theo số liệu của Sở giao dị..

Bắt quả tang tài xế xe bồn bán hàng nghìn lít dầu trái phép

Lượng Cảnh sát kinh tế Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa bắt quả tang, lập biên bản tạm giữ xe bồn vận chuyển trái phép khoảng 3000 lít dầu Diezen… 
Thông tin tử Công an huyện..

Xuất khẩu dầu thô của Iraq sang Mỹ đến tháng 10 vượt cả năm 2016

Theo Thomson Reuters xuất khẩu dầu thô của Iraq sang Mỹ trong năm nay đang trên đà đạt mức cao 9 năm với xuất khẩu đến tháng 10/2018 vượt qua cả năm 2016.
Sự gia tăng này cho thấy Iraq sẵn sàng bù đ..