Đài Loan mua dầu thô ‘cacbon trung tính’ từ Azerbaijan

Công ty lọc dầu nhà nước CPC của Đài Loan cho biết họ đã nhận được lô hàng dầu thô được chứng nhận bù trừ cacbon đầu tiên vào ngày 12 tháng 6.

CPC cho biết họ đã nhận khoảng 1,05 triệu tấn dầu thô Azeri từ nhà tiếp thị dầu mỏ nhà nước Socar của Azerbaijan, với lượng phát thải khí nhà kính (GHG) được bù đắp bằng tín chỉ carbon được chứng nhận bởi Verified Carbon Standard.

Theo CPC, toàn bộ hoạt động thương mại, bao gồm tính toán phát thải GHG, bù đắp chất lượng và thải loại, đã được chứng nhận độc lập là cacbon trung tính bởi công ty chứng nhận Intertek, cũng như chuyên gia chứng nhận hàng hóa Climate Neutral Commodity.

CPC cũng cho biết lô hàng này tuân theo việc ký kết một thỏa thuận khung giữa Socar và CPC nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động bù đắp cacbon cho lượng khí thải liên quan đến việc vận chuyển dầu thô.

Trước chuyến hàng tháng 6, dầu thô Azeri được nhập khẩu lần cuối vào Đài Loan vào tháng 3 năm 2021, theo dữ liệu của Vortexa. Đài Loan thường cung cấp phần lớn lượng dầu thô nhập khẩu từ Vịnh Ba Tư, chiếm 66 phần trăm lượng nhập khẩu vào tháng Hai.

CPC vận hành khoảng 600.000 thùng/ngày công suất lọc dầu tại các nhà máy Dalin và Taoyuan ở Đài Loan.

© 2022 Xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Điều gì thật sự đã khiến cho dầu tăng vọt 25%?

 
Giá dầu tăng vọt 25% hôm thứ Năm sau khi Tổng thống Trump tweet rằng Saudi Arabia và Nga sẽ cắt giảm sản lượng 10 đến 15 triệu thùng mỗi ngày, nhưng có nhiều lý do khiến việc cắt giảm ở quy m

Giá xăng dầu hôm nay 5/1/2022: Bật tăng mạnh

Giá xăng dầu hôm nay 5/1/2022: WTI ngưỡng 77,98 USD/thùng, dầu Brent 80,00 USD/thùng.
Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 5/1/2022 với những thông tin mới nhất.
Giá dầu tăng mạnh sau khi OPEC đồng ý tăng sản lượng, trong bối cảnh biến thể Omi..

Giá xăng dầu, thực phẩm đẩy CPI 2 tháng đầu năm tăng 1,68%

Giá xăng dầu, lương thực, dịch vụ giao thông… tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đi lên.
Theo đánh giá của Tổng cục Thống kê, giá xăng dầu tăng theo giá nhiên liệu thế giới; giá lương t..

Giá xăng tiếp tục tăng, cao nhất 32.873 đồng/lít

Giá xăng E5RON92 tăng lên mức 31.302 đồng/lít; giá xăng RON95 tăng 498 đồng/lít lên mức 32.873/lít; giá dầu DO0,05s-II tăng mạnh 999 đồng/lít lên mức 30.019 đồng/lít; dầu hoả tăng 946 đồng lên mức 28.785 đồng/lít.
Liên Bộ Công Thương – Tài chính m..