Giá dầu hôm nay 15/6 bất ngờ quay đầu giảm

Giá dầu hôm nay 15/6 bất ngờ quay đầu giảm nhẹ giữa lúc nguồn cung hạn chế.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 118,6 USD/thùng – giảm 0,3%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 121,2 USD/thùng – giảm 0,9%.

Trước đó, giá dầu đã tăng khoảng 1 USD/thùng trong phiên giao dịch biến động chiều 14/6, giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu hạn chế làm tăng lo ngại rằng nhu cầu nhiên liệu sẽ chịu tác động bởi khả năng suy thoái kinh tế và những biện pháp nhằm đối phó với dịch Covid-19 ở Trung Quốc.

Nguồn cung dầu toàn cầu hạn chế trở nên trầm trọng hơn do sự sụt giảm xuất khẩu từ Libya bởi khủng hoảng chính trị ảnh hưởng đến hoạt động khai thác và các cảng. Trong khi đó, các quốc gia thành viên khác của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đối tác (OPEC ) gặp khó trong việc tuân thủ đầy đủ mức tăng sản lượng đã cam kết tăng, còn Nga phải đối mặt với các lệnh cấm về dầu mỏ do liên quan đến cuộc xung đột tại Ukraine.

Ông Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao tại công ty môi giới tài chính OANDA (Mỹ) nói: “Các sản phẩm dầu tinh chế trên toàn cầu tiếp tục hạn chế, cũng như việc thiếu đầu tư để nâng nguồn cung trực tiếp từ các thành viên OPEC, hoặc các nguồn cung khác, đồng nghĩa với việc phần sản lượng dầu bị mất của Nga không được thị trường toàn cầu hỗ trợ”.

Một yếu tố cũng tác động lớn tới thị trường là tình hình dịch Covid-19 diễn biến khó lường tại Trung Quốc. Mới đây, quận Triều Dương của thành phố Bắc Kinh đã thông báo sẽ triển khai đợt xét nghiệm hàng loạt kéo dài 3 ngày để dập tắt đợt bùng phát dịch tại đây.

Nguồn tin: PetroTimes

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Tồn kho hạn chế hơn đem lại hy vọng cho thị trường dầu

 
Các thương nhân dầu mỏ tiếp tục nhìn xa hơn cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đang leo thang, đang hô giá cao cho dầu khi theo dõi tồn kho giảm mạnh.
Giá dầu thô đã tăng trong tuần n

Cản đà tăng giá xăng dầu: Xem xét chính sách thuế môi trường

Trao đổi với PV Tiền Phong, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, Bộ đã giao Vụ Chính sách thuế và Tổng cục Thuế chuẩn bị, nghiên cứu, xây dựng phương án điều chỉnh chính sách thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng dầu, để kịp thời báo c..

Giá dầu tăng 2 tuần liên tiếp

Giá dầu hôm thứ sáu đánh dấu tuần tăng thứ 2 liên tiếp với dầu WTI và Brent tăng lần lượt 1,5% và 2%. 
Tuần này, nhà đầu tư tiếp tục theo dõi nỗ lực của các nước khai ..

Hai bộ cảnh báo cẩn trọng nếu nâng thuế môi trường với xăng dầu

 Nhiều bộ đều góp ý Bộ Tài chính nên cân nhắc kỹ trong việc điều chỉnh khung thuế môi trường với xăng dầu…
Tăng thuế môi trường với xăng dầu được các bộ ngành đánh gi