Giá dầu hôm nay 16/6 quay đầu giảm

 Giá dầu hôm nay 16/6 giảm sau một phiên giao dịch đầy biến động của một ngày trước đó.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 116,2 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 118,5 USD/thùng.

Lạm phát tăng mạnh đã khiến giới đầu tư và các nhà giao dịch dầu nghĩ về một động thái mạnh mẽ từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong tuần này, có thể là một đợt nâng lãi suất thêm 75 điểm. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là mức tăng lãi suất mạnh nhất của Mỹ trong 28 năm qua.

Chuyên gia Leona Liu của công ty DailyFX ở Singapore cho rằng một tín hiệu thắt chặt chính sách mạnh mẽ từ FED có thể làm gia tăng sự lo ngại về khả năng suy thoái trên toàn cầu, điều có thể làm giảm nhu cầu trên thị trường năng lượng.

Ngoài ra, đợt bùng phát dịch Covid-19 mới nhất tại Trung Quốc đã làm dấy lên lo ngại về khả năng nước này ban hành một đợt phong tỏa mới.

Trong khi đó, tình hình nguồn cung đang trở nên căng thẳng hơn khi lượng dầu xuất khẩu từ Libya giảm do cuộc khủng hoảng chính trị tại nước này đang ảnh hưởng đến sản lượng dầu và hoạt động tại các cảng.

Nguồn tin: PetroTimes

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

OPEC chuẩn bị cho các cuộc đàm phán tăng sản lượng dầu tại Vienna

Các bộ trưởng OPEC tập trung tại Vienna hôm thứ Ba cho các cuộc đàm phán về một thỏa thuận hạn chế sản lượng dầu, với Saudi Arabia và Nga hy vọng sẽ thuyết phục các đồng nghiệp của họ tăng sản lượng trở..

Sự thật về sản lượng dầu đá phiến Mỹ

Triển vọng Năng lượng ngắn hạn của EIA mới được công bố đang là chủ đề trong tuần này. Cơ quan này dự báo tăng trưởng sản lượng dầu của Mỹ trong năm 2018 và 2019. Cụ thể, EIA dự báo sản lượng dầu của Mỹ..

Điểm tin sự kiện thị trường xăng dầu thế giới ngày hôm qua, 03/6/2022

Giá dầu thô kỳ hạn tiếp tục tăng trong phiên ngày thứ Sáu sau khi liên minh OPEC đồng ý tăng mục tiêu sản lượng thêm 648.00 thùng/ngày trong tháng Bảy và tháng Tám.
ICE Brent tháng 8 chốt ở mức 119,72/thùng, tăng 2,11 USD, tương đương 1,79%, so v..

Ả-rập Xê-út: Việc thương lượng để nới lỏng dần việc cắt giảm là ‘không thể tránh khỏi’

Việc OPEC và các đối tác sẽ đồng ý vào tuần tới để dần dần khôi phục một số các cắt giảm sản xuất đã được đưa ra kể từ tháng 1 năm 2017 là “không thể tránh khỏi”, Bộ tr..