Nhà máy lọc dầu Yamaguchi của Nhật Bản ngừng hoạt động vào năm 2024

Seibu Oil của Nhật Bản đang có kế hoạch ngừng hoạt động lọc dầu tại nhà máy lọc dầu Yamaguchi 120.000 thùng/ngày duy nhất vào tháng 3 năm 2024, do nhu cầu sản phẩm dầu trong nước giảm và động lực khử cacbon của đất nước.

Seibu Oil vào ngày 14 tháng 6 đã đồng ý với cổ đông lớn nhất của hãng là nhà máy lọc dầu Idemitsu rằng các hợp đồng cung cấp khoảng 5 triệu kiloliters/năm (86.000 thùng/ngày) sản phẩm sẽ chấm dứt vào ngày 31 tháng 3 năm 2024, giả sử việc ngừng hoạt động lọc dầu tại Yamaguchi ở tỉnh Yamaguchi phía tây Nhật Bản.

Idemitsu đã tăng cổ phần của mình tại Seibu Oil lên 66,9% từ 38% vào ngày 14 tháng 6, để dễ dàng phát triển các cơ hội kinh doanh trong tương lai. Công ty đã mua 11% từ hãng hóa chất Nhật Bản Ube, 10,79% từ công ty điện lực Chugoku và 5% từ hãng tàu Mitsui OSK Line và 2,11% từ các cổ đông nhỏ.

Idemitsu và Seibu Oil có kế hoạch tiếp tục sử dụng các kho chứa dầu và cho thuê bồn chứa dầu Yamaguchi cho kế hoạch dự trữ quốc gia, ngay cả sau khi tạm dừng hoạt động lọc dầu. Hoạt động kinh doanh năng lượng mặt trời tại địa điểm này cũng dự kiến sẽ tiếp tục. Các công ty cũng có thể xem xét sử dụng Yamaguchi như một trạm đầu cuối cho nhiên liệu khử cacbon như hydro và amoniac.

© Xangdau.net 2022

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu lao dốc, chứng khoán, vàng lình xình

    Căng thẳng địa chính trị trên bán đảo Triều Tiên không tác động lớn tới nhà đầu tư bằng thông tin đến từ các ngân hàng trung ương nên chứng khoán l

Dầu bước vào một thị trường giá xuống mới

WTI đã xuống dưới 60 USD/thùng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, mức giá thấp nhất trong gần một năm. Với giá giảm hơn 20% so với mức đỉnh tháng 10, hiện tại WTI đã chính t..

Giá xăng dầu ngày 21/4: Dự báo giá xăng được điều chỉnh tăng từ 800 – 1.000 đồng/lít

Trong kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 21/4, nếu cơ quan điều hành không điều chỉnh mức chi, trích Quỹ bình ổn giá xăng dầu, giá xăng hôm nay (21/4) có thể được điều chỉnh tăng từ 800 – 1.000 đồng, còn giá dầu có thể được điều chỉnh tăng từ 1.300 – 1.6..

Đại chiến khí đốt Nga-Mỹ: EU khai tử khí hóa lỏng Mỹ

Nếu khí hóa lỏng Mỹ đánh chiếm châu Âu, dòng chảy khí đốt giá rẻ Nga sẽ chết. Nhưng Moscow không cam tâm và EU cũng không chấp nhận điều đó. 
Nga sẽ kh