Italia có thể tuyên bố tình trạng báo động nếu Nga vẫn tiếp tục cắt giảm nguồn cung khí đốt

Các nguồn tin chính phủ cho Reuters biết hôm thứ Sáu, Italy có thể sẽ tuyên bố tình trạng báo động nếu nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên từ Nga tiếp tục bị hạn chế.

Trước khi Nga xâm lược Ukraine, Italia đã nhận khoảng 40% khí đốt mà nước này sử dụng từ Nga. Italia đã tìm cách đa dạng hóa việc nhập khẩu khí đốt với nhiều nguồn cung hơn từ các nhà sản xuất Bắc Phi, nhưng nước này vẫn là nước tiêu thụ khí đốt chính của Nga.

Tình trạng báo động là bước thứ hai trong các giao thức khẩn cấp về khí đốt của Italia. Nước này đã ở trong tình trạng tiền báo động kể từ tháng Hai, khi Nga xâm lược Ukraine, trong khi giai đoạn thứ ba của giao thức là tình trạng khẩn cấp.

Các nguồn tin trong ngành nói với hãng tin ANSA của Italia hôm thứ Sáu rằng nếu việc cắt giảm vẫn tiếp tục diễn ra trong những ngày tới, Bộ Chuyển đổi Sinh thái Italia có thể quyết định trong tuần này rằng Italia chuyển từ tình trạng tiền báo động sang tình trạng báo động.

Tình trạng báo động sẽ bao gồm việc hạn chế nguồn cung cấp khí đốt cho một số ngành công nghiệp, tăng cường nhập khẩu khí đốt từ các nhà cung cấp khác và tăng sản lượng tại các nhà máy nhiệt điện than, trong số những biện pháp khác.

Trong suốt tuần trước, Italia đã nhận được lượng khí đốt giảm từ Nga, với việc cắt giảm sâu hơn mỗi ngày kể từ thứ Ba. Đầu tuần trước, nguồn cung của Nga sang Italia đã bị cắt giảm 15%. Mức cắt giảm sâu hơn đến 35% khối lượng được yêu cầu cho thứ Năm và vào thứ Sáu, công ty năng lượng lớn Eni của Italia cho biết lượng khí đốt nhận được sẽ còn giảm nhiều hơn nữa. Eni cho biết sẽ chỉ nhận được một nửa khối lượng được yêu cầu trong ngày.

Bình luận về nguồn cung thấp hơn từ Nga, Thủ tướng Italia Mario Draghi hôm thứ Năm cho biết “lý do kỹ thuật” của Nga khiến lượng khí đốt giảm là “dối trá”.

“Đức, chúng tôi và những quốc gia khác tin rằng những lời giải thích này là dối trá và khí đốt đang được sử dụng như một công cụ chính trị, giống như ngũ cốc vậy,” Draghi bình luận.

Việc Nga cắt giảm nguồn cung cấp cho Italia, cũng như Đức, diễn ra cùng thời điểm với chuyến thăm Kyiv của các nhà lãnh đạo Đức, Italia và Pháp, những người đã gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky để bày tỏ sự ủng hộ đối với Ukraine.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

TT dầu TG ngày 23/4: Giá giảm do hoạt động khoan dầu của Mỹ tăng cường

 
Giá dầu giảm trong ngày hôm nay do số giàn khoan của Mỹ tăng cho thấy sự gia tăng sản lượng trong tương lai, nhấn mạnh một trong số vài yếu tố kìm hãm thị trường dầu trong một môi trường t..

EIA: Dự trữ dầu thô, xăng của Mỹ bất ngờ tăng

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng trong tuần trước do nhập khẩu ròng tăng, dự trữ xăng cũng bất ngờ tăng.
Dự trữ dầu thô tăng 5,8 triệu thùng trong tuần tính tớ..

Giá xăng dầu hôm nay 9/6: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế

Cập nhật giá xăng dầu trong nước và thế giới mới nhất hôm nay 9/6/2022. Cập nhật giá xăng dầu thế giới mới nhất hôm nay 9/6.
Giá xăng dầu thế giới hôm nay 9/6
Ghi nhận vào lúc 7h00 ngày 9/6 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao ở mức 122…

Hàng hóa TG sáng 18/5: Dầu Brent vượt 80 US/thùng lần đầu sau gần 4 năm

Phiên giao dịch 17/5 trên thị trường thế giới (kết thúc vào rạng sáng 18/5 giờ VN), thị trường dầu Brent biến động mạnh.
Trên thị trường năng lượng, giá dầu vừa lập đỉnh mới, có lúc vượt ..