Giá dầu hôm nay 22/6 tăng với nỗi lo nguồn cung thắt chặt

Giá dầu hôm nay 22/6 tăng khi thị trường lo ngại về tình hình nguồn cung bị thắt chặt.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giở Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 110,7 USD/thùng – tăng 0,99%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 114,7 USD/thùng – tăng 0,46%.

Bà Leona Liu, nhà phân tích tại chuyên trang tài chính DailyFX cho biết, những lo ngại về nguồn cung có thể sẽ kéo dài trong những tháng tới, khi Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC ) không có đủ công suất dự phòng. Ngoài ra, mùa du lịch hè và việc Trung Quốc nới lỏng các hạn chế liên quan đến phòng dịch Covid-19 sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ năng lượng.

Giới phân tích cho rằng, giá dầu đã được hỗ trợ bởi tâm lý lo ngại về nguồn cung sau các lệnh trừng phạt đối với dầu của Nga. Câu hỏi về việc sản lượng của Nga có thể giảm như thế nào do các lệnh trừng phạt đối với thiết bị cần thiết cho hoạt động khai thác dầu cũng khiến nhà đầu tư cẩn trọng.

Nhà phân tích thị trường hàng hóa Madhavi Mehta tại công ty môi giới tài chính Kotak Securities nhận định rằng, những lo ngại về nguồn cung có thể giảm bớt, trừ khi có một giải pháp cho cuộc xung đột Nga – Ukraine, hoặc nguồn cung từ Mỹ hay OPEC tăng mạnh.

Tuy nhiên, chuyên gia này cũng lưu ý những lo ngại về nhu cầu đang lớn dần với việc các ngân hàng trung ương cùng nhiều cơ quan lớn hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Nguồn tin: PetroTimes

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá xăng dầu hôm nay – 4/5: Giá dầu tăng trở lại, giá xăng trong nước chiều nay tăng bao nhiêu?

Giá dầu thế giới tăng trở lại sau khi giảm mạnh vào phiên giao dịch trước đó. Trong khi đó, giá xăng trong nước được dự báo sẽ tăng khoảng 400-600 đồng với mỗi lít xăng và khoảng gần 200 đồng với mỗi lít dầu vào kỳ điều chỉnh ngày hôm nay.
Giá xăn..

Giá năng lượng trên thị trường thế giới ngày 2/4/2018

Giá dầu thế giới bật tăng trong phiên giao dịch đầu tuần mới (sáng nay 2/4/2018 – giờ Việt Nam) được hỗ trợ bởi sự sụt giảm trong hoạt động khoan dầu tại Mỹ, cộng thêm nỗi lo căng thẳng Mỹ – Iran có thể ảnh hưởn..

Đường ống Forties bắt đầu bơm với công suất 50%

Hệ thống đường ống dẫn dầu Forties ở Biển Bắc bắt đầu bơm dầu thô với công suất bằng 50% so với bình thường, theo một nguồn tin giấu tên nói với Reuters. Hệ thống đường ống Forties cung cấp 40% lượng dầu thô cho ..

Từ 1/7/2017, kết nối trực tiếp dữ liệu kho xăng dầu với cơ quan Hải quan

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố hướng dẫn DN chuẩn bị các điều kiện để kết nối trực tuyến dữ liệu kho xăng dầu với cơ quan Hải quan, theo quy định tại Nghị định 68/2016/NĐ-CP..