OPEC hạ dự báo thặng dư thị trường dầu

OPEC đang hạ dự báo thặng dư thị trường dầu trong năm nay.

Một báo cáo được chuẩn bị trước thềm cuộc họp của Ủy ban kỹ thuật chung (JTC) thuộc OPEC sẽ diễn ra vào ngày 28/6, cho thấy nhóm OPEC hiện dự báo thặng dư thị trường dầu ở mức 1 triệu thùng/ngày trong năm nay – giảm so với ước tính 1,4 triệu thùng/ngày trước đó.

Việc hạ dự báo thặng dư dầu thô được đưa ra khi nhóm OPEC tiếp tục khai thác dưới hạn ngạch của mình. OPEC đã đồng ý tăng sản lượng trong tháng 5 lên 432.000 thùng/ngày. Tuy nhiên, nhóm đã không thể đạt được mục tiêu này, thấp hơn 2,7 triệu thùng/ngày.

Trong tháng 6, OPEC một lần nữa đồng ý tăng sản lượng thêm 432.000 thùng/ngày, nhưng những diễn biến thị trường cho thấy nhóm cũng sẽ không thể đạt được hạn ngạch đó.

Đối với tháng 7 và tháng 8, OPEC thậm chí còn tham vọng hơn, nâng cao mục tiêu sản lượng ở mức độ lớn hơn, về cơ bản là nâng mức tăng tháng 9 mà họ đã lên kế hoạch cho tháng 7 và tháng 8.

Tuy nhiên, việc OPEC tiếp tục khai thác thấp hơn hạn mức sẽ làm giảm bất kỳ thặng dư thị trường dự kiến ​​nào, nếu thực sự OPEC đang sử dụng các số liệu khai thác này trong ước tính của họ.

Được biết, Nigeria là quốc gia tụt hậu về sản lượng lớn nhất của OPEC, liên tục không đạt được sản lượng so với hạn ngạch khai thác. Nhưng Bộ trưởng dầu mỏ Nigeria tuần trước cho biết nước này có thể đáp ứng hạn ngạch của OPEC vào cuối tháng 8.

Nếu Nigeria đạt được hạn ngạch khai thác của mình vào cuối tháng 8 khi hạn ngạch OPEC đã được thu hồi hoàn toàn, thì sẽ phải mất một chặng đường dài để tăng thêm thặng dư thị trường.

Nguồn tin: PetroTimes

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trung Quốc cắt giảm 56% đối với hạn ngạch xuất khẩu nhiên liệu

Trung Quốc đã giảm đáng kể hạn ngạch xuất khẩu nhiên liệu trong đợt cấp hạn ngạch xuất khẩu đầu tiên cho năm 2022, cho thấy ý định hạn chế bán nhiên liệu ra nước ngoài và hạn chế sản lượng quá mức của các nhà máy lọc dầu.
Trong đợt phân bổ hạn ngạ..

Thị trường dầu căng thẳng theo vụ tấn công Syria

Sau khi có tuần tăng trưởng cao nhất kể từ tháng 7 năm ngoái, giá dầu hiện đã suy giảm do sự gia tăng sản xuất tại Mỹ. 
Vụ không kích tại Syria được đánh giá chỉ mang lại tá..

Giá xăng dầu hôm nay 17/8: Về mức thấp nhất trong 6 tháng | Hoanghungpetro.com.vn

Giá xăng dầu hôm nay 17/8: WTI ngưỡng USD 86,85 USD/thùng, dầu Brent 92,49 USD/thùng.
Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 17/8/2022 với những thông tin mới nhất.
Giá dầu thô tăng nhẹ, nên vẫn ở xu hướng giảm khi đã giảm hơn 3% phiên hôm qua.
..

Tổng thư ký OPEC: Thị trường dầu mỏ thế giới sẽ cân bằng trong năm nay | Hoanghungpetro.com.vn

Tổng thư ký Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) Mohammad Barkindo nhận định năm 2018 sẽ chứng kiến sự tái cân bằng cung – cầu trên thị trường “vàng đen” thế giới. 
Thị trường dầu mỏ thế giới sẽ c