Ả-rập Xê-út một lần nữa tăng giá dầu xuất khẩu sang châu Á

Hôm thứ Ba, Ả Rập Xê-út một lần nữa đã tăng giá dầu xuất khẩu đến châu Á cho tháng 8 lên gần mức cao kỷ lục, một động thái theo sau tỷ suất lợi nhuận lọc dầu cao và kỳ vọng về nhu cầu mạnh mẽ.

Saudi Aramco hôm thứ Ba đã thông báo sẽ nâng giá bán chính thức (OSP) cho tất cả các khu vực ngoại trừ Hoa Kỳ.

Giá dầu thô Arab Light hàng đầu của Ả Rập Xê Út bán sang châu Á trong tháng 8 đã tăng 2,80 USD/thùng lên 9,30 USD/thùng so với chuẩn Dubai/Oman, chuẩn dầu mà dầu thô Trung Đông xuất sang châu Á thường dựa vào để định giá. Điều này phù hợp với một cuộc khảo sát của Bloomberg gồm các nhà máy lọc dầu và thương nhân từ tuần trước, và cao hơn một chút so với mức tăng trung bình 2,40 USD/thùng mà các thương nhân và nhà máy lọc dầu dự kiến ​​trong một cuộc thăm dò của Reuters.

Giá tháng 8 cho dầu Arab Light là 9,30 USD so với chuẩn Dubai/Oman, chỉ cách 5 cent so với mức chênh lệch cao kỷ lục 9,35 USD/thùng hồi đầu năm nay.

Ả Rập Xê Út cũng đã tăng giá cho tất cả các loại dầu khác bán tới châu Á vào tháng 8, với Extra Light ở mức cao kỷ lục. Aramco đã công bố mức tăng giá nhỏ hơn cho Extra Light, Arab Light và Medium cho khu vực Địa Trung Hải và Tây Bắc Châu Âu. Tất cả giá cho thị trường Hoa Kỳ vẫn giữ nguyên như tháng trước, theo bảng giá của Aramco được Amena Bakr, trưởng đại diện Opec

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Saudi giảm giá bán đầu nhẹ cho khách hàng châu Á

Saudi Arabia đã giảm giá dầu thô Arab Light đến châu Á lần đầu tiên trong 8 tháng, một dấu hiệu cho thấy nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới đang phải đối mặt với điều kiện khó khăn hơn cho doanh ..

Nga tiếp tục là nhà cung cấp dầu thô hàng đầu của Trung Quốc trong tháng 1 | Hoanghungpetro.com.vn

Theo Reuters, Nga vẫn là nhà cung cấp dầu thô hàng đầu của Trung Quốc trong tháng 1, sau khi bắt đầu mở rộng đường ống dẫn dầu từ Siberia và chính quyền Bắc Kinh tăng hạn ngạch nhập khẩu đối với c

Ả-rập Xê-út và Nga gặp nhau để thảo luận về sự hợp tác trước thềm cuộc họp OPEC | Hoanghungpetro.com.vn

Hôm thứ Sáu, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi Abdulaziz bin Salman đã gặp Phó Thủ tướng Nga và nhà đàm phán hàng đầu của OPEC Alexander Novak tại Riyadh để thảo luận về sự hợp tác hơn nữa giữa hai nước trước cuộc họp hàng tháng của OPEC vào tuần nà..

Vàng đen’ khó duy trì đà tăng giá trong quý I/2018

Theo Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nguồn tin khác trong ngành dầu mỏ, các nước thành viên OPEC ở khu vực Trung Đông tỏ ra lo ngại về nhu cầu dầu yếu và tình ..