Điểm tin thị trường xăng dầu thế giới hôm nay, 11/7/2022

GIÁ DẦU PHỤC HỒI TỪ MỨC THẤP TRONG BỐI CẢNH GIAO DỊCH BIẾN ĐỘNG

Giá dầu thô kỳ hạn trong giờ giao dịch châu Âu hôm thứ Hai yếu hơn trong ngày, mặc dù tăng so với mức thấp trước đó, do thị trường năng lượng vẫn bất ổn với cả dầu và khí đốt đều đối mặt với triển vọng không chắc chắn trong tuần này.

Hợp đồng dầu ICE Brent tháng 9 giao dịch ở mức 106,04 USD/thùng (0905 GMT), so với mức thấp nhất trong ngày là 104,08 USD/thùng và mức chốt của ngày thứ Sáu là 107,02 USD/thùng.

Vào cùng thời điểm hợp đồng NYMEX WTI tháng 8 ở mức 103,38 USD/thùng, so với mức chốt thứ Sáu là 104,79 USD/thùng.

SẢN LƯỢNG THÁNG 6 CỦA OPEC VẪN THẤP HƠN MỤC TIÊU 2,5 TRIỆU THÙNG MỖI NGÀY

OPEC đã bơm ít hơn 2,5 triệu thùng mỗi ngày so với mục tiêu vào tháng 6, mặc dù sản lượng dầu của Nga phục hồi đã giúp sản lượng của nhóm tăng 730.000 thùng/ngày so với tháng 5, theo khảo sát của trang tin Argus được công bố vào thứ Sáu.

KAZAKHSTAN TÌM CÁCH ĐA DẠNG HÓA CÁC TUYẾN ĐƯỜNG XUẤT KHẨU DẦU TRÁNH ĐI QUA NGA

Tổng thống Kazakhstan đã yêu cầu sự hỗ trợ từ các công ty Hoa Kỳ trong việc phát triển các nguồn năng lượng của nước ông để giúp củng cố các tuyến đường xuất khẩu dầu tránh đi qua Nga.

Kassym-Jomart Tokayev đưa ra kháng cáo vào ngày 7 tháng 7, hai ngày sau khi một tòa án ở Nga ra phán quyết đình chỉ hoạt động trên một đường ống mà Kazakhstan sử dụng để xuất khẩu phần lớn dầu của mình. Đường ống này xuất phát ở phía tây Kazakhstan và chạy đến một trạm ở Biển Đen bên trong nước Nga.

NA UY NỖ LỰC THÚC ĐẨY SẢN XUẤT KHÍ ĐỐT TỰ NHIÊN NHIỀU HƠN NỮA

Na Uy đã phê duyệt kế hoạch vào thứ Sáu cho ba dự án khai thác mỏ khí đốt mà sẽ giúp tăng thêm sản lượng từ Thềm Lục địa Na Uy trong ngắn đến trung hạn, và dự kiến doanh số bán khí đốt kỷ lục qua đường ống đến châu Âu trong năm nay.

NGA TUYÊN BỐ SẼ TĂNG KHÍ ĐỐT SANG CHÂU ÂU VỚI MỘT ĐIỀU KIỆN

Nga sẽ tăng cung cấp khí đốt cho châu Âu nếu một tuabin cần thiết cho Nord Stream 1 hiện đang được sửa chữa ở Canada được trả lại, Reuters đưa tin hôm thứ Sáu.

PUTIN DỰ ĐOÁN NHỮNG HẬU QUẢ THẢM KHỐC ĐỐI VỚI THỊ TRƯỜNG NĂNG LƯỢNG TOÀN CẦU

“Chúng tôi biết rằng người châu Âu đang cố gắng thay thế các nguồn năng lượng của Nga. Tuy nhiên, chúng tôi dự đoán hậu quả của những hành động này là giá khí đốt trên thị trường giao ngay tăng và chi phí sử dụng năng lượng của người tiêu dùng cuối cùng tăng lên”, ông Putin cho biết tại cuộc họp trên truyền hình với các quan chức cấp cao hôm thứ Sáu.

© Xangdau.net 2022

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá xăng tăng lần thứ 6 liên tiếp, vượt xa 32.000 đồng/lít

Theo đà tăng mạnh của giá xăng thế giới, trong kỳ điều hành ngày 13/6, giá xăng trong nước có khả năng tăng tới 1.000 đồng/lít, kéo giá xăng RON95 lập kỷ lục mới. Nếu vậy, giá xăng sẽ tăng lần thứ 6 liên tiếp.
Theo lịch, ngày mai (11/6) là tới ..

Giá dầu 80 USD có thể được chứng minh là đúng?

Giá dầu có thể lên tới 80 USD/thùng trong tháng 4, mặc dù một mức giá như vậy sẽ không được chứng minh bởi các nguyên tắc cơ bản của thị trường, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Nov..

Bộ Công Thương: Giá xăng dầu trong nước tăng thấp hơn thế giới

Trong khi giá thành phẩm xăng dầu thế giới tăng 33,7-38,9% từ đầu năm, giá bán lẻ trong nước chỉ tăng 22-29,8%, theo tính toán của Bộ Công Thương.
Trong 3 tháng đầu năm, giá xăng đã có 6 lần tăng, một lần giảm giá. Tổng cộng, giá đến cuối tháng 3 ..

Lý do tăng thuế xăng dầu rất ngụy biện và thiếu thuyết phục

Các chuyên gia cho rằng, đề xuất tăng kịch khung thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu của Bộ Tài chính trong bối cảnh hiện nay là không hợp lý. 
Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh ..