Tòa án Nga thay đổi quyết định đình chỉ hoạt động xuất khẩu của CPC

Hôm thứ Hai, một tòa phúc thẩm của Nga ở Krasnodar đã đảo ngược quyết định của tòa án cấp thấp hơn mà đã ra lệnh đình chỉ hầu hết các hoạt động xuất khẩu dầu thô của Kazakhstan từ một cảng của Nga trên Biển Đen.

Tuần trước, một tòa án Nga đã ra lệnh cho Caspian Pipeline Consortium (CPC), công ty điều hành tuyến đường xuất khẩu quan trọng cho 2/3 lượng dầu thô của Kazakhstan, phải tạm ngừng các hoạt động trong 30 ngày, với lý do vi phạm môi trường.

Việc xuất khẩu diễn ra từ cảng Novorossiysk của Nga trên Biển Đen. Tuy là cảng này năm ở Nga nhưng xuất khẩu của CPC gồm tới 90% dầu thô từ Kazakhstan và chỉ 10% là dầu của Nga.

CPC dài 1.500 km nối từ các mỏ dầu khổng lồ của Kazakhstan đến Novorossiysk vận chuyển hơn 2/3 tổng lượng dầu xuất khẩu của Kazakhstan cùng với dầu thô từ các mỏ của Nga, bao gồm những mỏ ở vùng Caspi, CPC cho biết. Tập đoàn này cho biết trong một phản hồi trước phán quyết của tòa án vào tuần trước rằng họ “hành động trong khuôn khổ pháp lý của Liên bang Nga và buộc phải thực hiện Phán quyết của tòa án.”

Tuy nhiên, tòa án ở Krasnodar hôm thứ Hai đã thay đổi quyết định đình chỉ các hoạt động kinh doanh của CPC trong 30 ngày và phạt tập đoàn 3.195 đô la (200.000 ruble), CPC cho biết trong một tuyên bố.

CPC cho rằng “việc đình chỉ hoạt động ngay lập tức có thể dẫn đến hậu quả không thể thay đổi được đối với quá trình vận hành, sự xuất hiện và phát triển của một quy trình bất lợi và không thể kiểm soát được tại một cơ sở kỹ thuật, bao gồm việc phá hủy nó, vì các yêu cầu về quy trình vận chuyển dầu không cho phép việc ngừng hoạt động ngay lập tức và xảy ra cùng một lúc”.

Phán quyết tuần trước của tòa án Nga được đưa ra vài ngày sau khi Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev đề nghị EU mua thêm dầu từ Kazakhstan thay vì Nga.

Tổng thống Kazakhstan “bày tỏ quan ngại về những rủi ro đối với an ninh năng lượng toàn cầu và nhấn mạnh việc Kazakhstan sẵn sàng sử dụng tiềm năng hydrocarbon của mình để ổn định tình hình trên thị trường thế giới và châu Âu”, theo trang web của tổng thống, người đã có cuộc điện đàm với Chủ tịch Hội đồng Châu Âu, Charles Michel, vào tuần trước.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Lọc dầu Dung Quất vận hành sớm tăng nộp ngân sách trên 300 tỉ đồng

 
Một góc công trường bảo dưỡng tổng thể nhà máy lọc dầu Dung Quất.
Sau gần 2 tháng dừng hoạt động để bảo dưỡng tổng thể (BDTT) lần 3, ngày 25.7, nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất đã..

Giá xăng ngày mai sẽ tăng, chấm dứt chuỗi giảm liên tục?

15 ngày gần đây, đà tăng của giá xăng dầu lại trỗi dậy. Đây là tín hiệu để kỳ điều hành ngày mai (4/11), giá xăng dầu trong nước có thể đứt mạch giảm. 
Theo dữ liệu, gi

Thị trường dầu đang bên bờ vực chứng kiến cuộc nội chiến tiềm ẩn ở Libya

Khi các cuộc biểu tình tiếp tục làm rung chuyển Libya, những người biểu tình đốt cháy Hạ viện ở thành phố phía đông Tobruk và người dân Libya ở thủ đô Tripoli yêu cầu hành động chống lại lực lượng vũ trang, lạm phát tăng vọt và mất điện – thị trường ..

Suy kiệt: Lời cảnh báo từ mỏ dầu lớn nhất Việt Nam

Hầu hết các mỏ dầu ở Việt Nam đều đã khai thác trong thời gian dài và hiện đang trong giai đoạn cuối dẫn tới suy giảm sản lượng tự nhiên. Mỏ Bạch Hổ cung cấp sản lượng lớn nhất, chiếm hơn 60% sản lượng của PVN..