OPEC có khả năng tăng sản lượng dầu

“Các nước OPEC có thể sẽ có những bước tiến xa hơn”, Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng – Jake Sullivan cho biết hôm thứ Hai 11/7, khi được hỏi về quan điểm của Mỹ về khả năng tăng sản lượng dầu của nhóm này.

“Có khả năng OPEC sẽ có những bước tiếp theo để tăng sản lượng”, ông nói, trước chuyến công du của Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Trung Đông trong tuần này và sau khi một số quốc gia, bao gồm cả Ả Rập Xê-út, cho biết họ bị hạn chế về số lượng.

Trong chuyến đi này, “Chúng tôi sẽ bày tỏ quan điểm chung của chúng tôi rằng cần phải có đủ nguồn cung phù hợp với nhu cầu thị trường toàn cầu và bảo vệ người tiêu dùng Mỹ tại các trạm bơm” – Sullivan cho biết thêm.

Tổng thống Biden sẽ dừng chân tại Ả Rập Xê-út, chủ yếu ông sẽ thúc đẩy chính sách năng lượng khi Mỹ và các quốc gia khác phải đối mặt với giá nhiên liệu tăng cao mà đang làm gia tăng lạm phát.

Ông Sullivan cho biết các quan chức Mỹ sẽ thảo luận về an ninh năng lượng với các nhà lãnh đạo của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ trong chuyến đi này.

Nguồn tin: PetroTimes

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Hàng hóa TG sáng 15/11: Giá dầu giảm trở lại

Phiên giao dịch 14/11 trên thị trường thế giới (kết thúc vào rạng sáng 15/11 giờ VN), giá dầu và đường giảm trong khi vàng tăng nhẹ.
Trên thị trường năng lượng, gi

Sức tiêu thụ nhiên liệu của Mỹ – nhân tố chi phối thị trường năng lượng | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu giảm trong phiên 27/2 sau khi nhà đầu tư nhận được thống kê cho hay dự trữ dầu thô và xăng của Mỹ có xu hướng đầy lên, cùng với đó là sản lượng dầu tăng tại nền kinh tế ..

Hoạt động chốt lời kéo giá dầu đi xuống

Giá dầu thế giới đi xuống trong phiên giao dịch ngày 22/3 do hoạt động bán ra chốt lời của nhà đầu tư.
Song những nỗ lực cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã phần n

Phó Thủ tướng chỉ đạo ‘siết’ hoạt động kinh doanh xăng dầu, chống gian lận thương mại

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chỉ đạo về tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại trong kinh doanh xăng dầu và yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố ti..