Giá dầu hôm nay 13/7 giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4

Giá dầu hôm nay 13/7 tiếp tục đà giảm sau khi chứng kiến các mức giảm thấp nhất kể từ tháng 4 trong phiên giao dịch một ngày trước đó.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 95,43 USD/thùng – giảm 0,43%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 99,06 USD/thùng – giảm 0,43%.

Giá dầu thế giới giảm mạnh dưới sức ép từ việc đồng USD mạnh lên và những lo ngại về triển vọng nhu cầu yếu hơn. “Đồng bạc xanh” mạnh lên đáng kể, gây sức ép lên giá dầu khi dầu được giao dịch bằng đồng tiền này.

Theo dữ liệu của Dow Jones, cả hai chuẩn dầu đều chốt phiên 12/7 ở các mức thấp nhất kể từ tháng 4.

Những lo ngại tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại sẽ làm giảm nhu cầu năng lượng cũng là yếu tố khiến giá dầu giảm.

Trong báo cáo Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn công bố ngày 12/7, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đã hạ dự báo giá dầu WTI và Brent năm 2022.

Cụ thể, giá dầu Brent giao ngay trung bình sẽ ở mức 104 USD/thùng trong năm 2022, giảm 3,1% so với mức dự báo đưa ra vào tháng 6 và so với mức trung bình 71 USD/thùng trong năm 2021. Trong khi đó, mức dự báo được đưa ra cho dầu WTI là 98,79 USD/thùng, giảm 3,6% so với dự báo trước.

Nguồn tin: PetroTimes

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Mỹ trở thành nhà xuất khẩu LNG hàng đầu thế giới

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho biết nhu cầu cao ở châu Âu, giá khí đốt tự nhiên cao và khả năng xuất khẩu tăng đã khiến Hoa Kỳ trở thành nhà xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) lớn nhất thế giới trong nửa đầu năm 2022.
Theo đó, xuất..

Giá xăng dầu hôm nay 29/6: Cung dầu căng thẳng, giá nhiên liệu vọt lên

 Giá xăng dầu hôm nay 29/6 vọt lên cao sau khi những thông tin trên thị trường cho thấy nguồn cung dầu thô thế giới đang trên đà căng thẳng.
Giá xăng dầu hôm nay 29/6/2018, t

Dầu đã tìm thấy mức đáy tại 100 USD?

Giá dầu dường như đang được củng cố trên 100 đô la bất chấp những biến động gần đây được thúc đẩy bởi các đợt phong tỏa liên quan đến Covid ở Trung Quốc đã dẫn đến sự không chắc chắn về nhu cầu. Rủi ro giảm giá này đã được bù đắp bởi lệnh cấm vận đan..