Ấn Độ cân nhắc giảm thuế “windfall tax” khi giá dầu hạ nhiệt

Với giá dầu giảm do lo ngại suy thoái kinh tế, Ấn Độ đang có cái nhìn khác về thuế “windfall tax” đánh vào các công ty dầu mỏ, nguồn tin giấu tên của Bloomberg cho biết hôm thứ Năm.

Mức thuế “windfall tax” mà Ấn Độ áp dụng vào ngày 1 tháng 7, đánh vào các nhà sản xuất và lọc dầu của nước này, những người đang xuất khẩu một lượng sản phẩm gia tăng do giá dầu thô và các sản phẩm tinh chế tăng cao.

Mức thuế là 23.250 rupee/tấn đối với các nhà sản xuất dầu (40 USD/thùng), và 6 rupee/lít đối với xăng và nhiên liệu máy bay. Đối với xuất khẩu gasoil, thuế “windfall tax” là 13 rupee/lít. Các công ty dầu mỏ của Ấn Độ đã thu được lợi nhuận tốt nhất trên cả đầu, với việc mua dầu thô giá rẻ của Nga và bán với giá cao trên toàn cầu.

Lượng mua dầu thô của Ấn Độ từ Nga đã tăng 50% kể từ tháng 4 và cao gấp 5 lần so với khối lượng mà Ấn Độ nhập khẩu từ Nga trong cả năm ngoái. Dầu thô của Nga hiện chiếm 10% tổng lượng dầu thô nhập khẩu của nước này. Khoảng 40% lượng dầu thô mà nước này nhập khẩu được chuyển đến các nhà máy lọc dầu tư nhân.

Tuy nhiên, giá dầu hiện nay đang giảm xuống, khiến Ấn Độ có cái nhìn tốt hơn về việc có thể nới lỏng mức thuế này.

Thuế “windfall tax” của Ấn Độ được thiết kế để đánh vào các công ty dầu mỏ đang thu lợi nhuận quá mức. Ấn Độ hiện sẽ xem xét lại thuế này trong một cuộc họp vào thứ Sáu. Nguồn tin của Bloomberg cho biết, nếu việc nới lỏng thuế “windfall tax” được đồng ý trong cuộc họp, những thay đổi có thể có hiệu lực ngay lập tức.

Khi lần đầu tiên áp dụng loại thuế này, Ấn Độ cho biết nó sẽ được xem xét 15 ngày một lần.

Các cổ phiếu ngành dầu mỏ của Ấn Độ như Reliance Industries và ONGC đã giao dịch tăng sau khi tin tức về việc nới lỏng thuế có khả năng xảy ra.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu sụt giảm sau 3 ngày tăng | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu giảm hôm thứ Hai 22/8, kết thúc ba ngày tăng, do lo ngại việc tăng lãi suất mạnh mẽ của Mỹ có thể dẫn đến suy thoái kinh tế toàn cầu và giảm nhu cầu nhiên liệu.
Giá dầu thô Brent giao tháng 10 giảm 1,17 USD, tương đương 1,2% xuống còn 95,5..

Dầu thô – Tóm lược Q4/2018 và Triển vọng cho Q1/2019

Có rất nhiều hành động trong các mặt hàng năng lượng trong quý cuối cùng của năm 2018. Ngành năng lượng đã chốt giảm trong quý 4 năm 2018, nhưng khí đốt tự nhiên bùng ..

Làn sóng đại dịch Covid-19 lần thứ hai có thể phá hủy quá trình phục hồi nhu cầu nhiên liệu

Theo ý kiến của nhiều giám đốc điều hành các công ty dầu khí và hàng hóa toàn cầu, sự bùng phát trở lại của nhiều ca nhiễm Covid-19 tại nhiều khu vực trên thế gi..

Mỹ thúc đẩy xuất khẩu dầu sang các thị trường chính ở châu Á

Xuất khẩu dầu thô của Mỹ sang châu Á tuần trước đã đạt mức cao nhất trong vòng hai tháng và là mức cao thứ hai so với kỷ lục, đạt 877.000 thùng/ngày, theo dữ liệu từ Kpler. Xuất khẩu..