Khối lượng dầu đầu vào của các nhà máy lọc dầu Trung Quốc giảm lần đầu tiên trong 10 năm

Khối lượng dầu đầu vào của các nhà máy lọc dầu Trung Quốc lần đầu tiên đã giảm trong hơn một thập kỷ trong nửa đầu năm nay, giảm 6% xuống 13,4 triệu thùng/ngày.

Riêng trong tháng 6, công suất xử lý cao hơn tháng 5, nhưng thấp hơn khoảng 10% so với mức cao nhất mọi thời đại đạt được vào tháng 6 năm ngoái, Reuters cho biết trong một báo cáo trích dẫn dữ liệu chính thức.

Theo dữ liệu từ công ty phân tích năng lượng OilX, nhập khẩu dầu cũng giảm 1,6 triệu thùng/ngày trong tháng 6 xuống 9,2 triệu thùng/ngày.

Các nhà phân tích của OilX lưu ý, mức trung bình tháng 6 thấp hơn khoảng 1 triệu thùng/ngày so với mức Trung Quốc nhập khẩu dầu thô vào tháng 6 năm 2021. Tuy nhiên, họ lưu ý rằng bất chấp hàng loạt các đợt phong tỏa gần đây do Covid bùng phát, nhập khẩu dầu của Trung Quốc 

Vẫn ổn định đáng kể trong vài tháng qua.

Sản lượng dầu của Trung Quốc đã tăng 4% trong nửa đầu năm so với một năm trước, với mức trung bình hàng ngày là 4,15 triệu thùng/ngày. Trong tháng 6, sản lượng trong nước đạt mức cao nhất mọi thời đại là 4,18 triệu thùng/ngày.

Các hoạt động của nhà máy lọc dầu đã phải chịu các hạn chế do Covid kể từ đầu năm khi Bắc Kinh duy trì chính sách ‘không Covid’ và bởi các hạn chế xuất khẩu nhiên liệu mà chính phủ đã áp đặt đối với các nhà máy lọc dầu.

Các hạn chế liên quan đến Covid cũng đã làm giảm nhu cầu trong nước đối với nhiên liệu, nhưng các nhà phân tích dự kiến ​​công suất lọc dầu sẽ phục hồi trong quý hiện tại khi chính phủ xem xét sửa đổi chính sách Covid và tăng cường chi tiêu cho cơ sở hạ tầng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Nhu cầu xăng và nhiên liệu máy bay bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi các hạn chế của Covid.

Theo một bản tin trước đó của Reuters, Bắc Kinh có kế hoạch thành lập quỹ chi tiêu cho cơ sở hạ tầng trị giá 75 tỷ USD để kích thích tăng trưởng. Trung Quốc ghi nhận mức tăng trưởng GDP 0,4% trong quý thứ hai của năm, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của các nhà phân tích do đợt bùng phát Covid tồi tệ nhất kể từ năm 2020 ở nước này.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu hôm nay (29/3) tiếp tục giảm do kho dự trữ của Mỹ bất ngờ tăng 1,6 triệu thùng

Giá dầu hôm nay (29/3) tiếp tục giảm do kho dự trữ của Mỹ bất ngờ tăng 1,6 triệu thùng trong tuần trước, tạo gánh nặng tâm lý lên thị trường. 
Giá dầu đi xuống khi kho dự trữ của Mỹ bất ngờ t..

Bộ Tài chính: Giá xăng còn rẻ nên phải tăng thuế

Nếu tăng thuế môi trường với xăng lên 8.000 đồng/lít sẽ tác động tiêu cực đến toàn bộ nền kinh tế. 
Giá dầu thế giới giảm, thuế nhập khẩu giảm theo cam kết quốc tế đã ảnh hưởng đến cân ..

Nhập khẩu dầu của Mỹ sụt giảm mạnh

Cuộc họp OPEC đã khép lại trong tuần trước, nhưng tác động của cartel đối với dự trữ dầu Mỹ dự kiến sẽ còn kéo dài. Tồn kho đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 01năm 2016, và giảm hơn 80 triệu th

PVN lãi ròng 7.600 tỷ đồng sau 4 tháng, đạt 40% kế hoạch năm

Các mảng kinh doanh của PVN như dầu, khí, đạm đều vượt chỉ tiêu 4 tháng từ 2-18%. 
Trong tháng 4, tất cả các đơn vị của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã giữ được nhịp độ sản xuất..