EU không nghĩ Nga sẽ khởi động lại dòng chảy khí đốt trên Nord Stream như kế hoạch

Liên minh châu Âu đang chuẩn bị ứng phó cho khả năng Nga sẽ không tiếp tục cung cấp khí đốt tự nhiên đến châu Âu qua Nord Stream như kế hoạch — ngay sau khi việc bảo trì thường niên đường ống này kết thúc vào ngày 21 tháng 7, một Ủy viên châu Âu nói với tờ Wall Street Journal hôm thứ Ba.

“Chúng tôi đang tiến hành mọi việc với giả định đường ống sẽ không hoạt động trở lại”, Johannes Hahn, Ủy viên Quản lý và Ngân sách, cho biết bên lề một hội nghị ở Singapore.

Nord Stream, đường ống quan trọng vận chuyển khí đốt từ Nga đến Đức, hiện đang được bảo trì thường niên trong khoảng thời gian từ ngày 11 đến ngày 21 tháng 7.

Tuy nhiên, Đức và các nước thành viên EU khác không loại trừ khả năng Nga có thể không nối lại dòng chảy khí đốt qua Nord Stream khi thời gian bảo trì kết thúc hoặc nước này có thể giảm nguồn cung thêm nữa.

Châu Âu ngày càng lo ngại rằng họ có thể phải dùng đến việc phân bổ nguồn cung khí đốt trong mùa đông này, sau khi lượng cung cấp khí đốt của Nga giảm mạnh kể từ giữa tháng Sáu.

Ủy ban châu Âu, cơ quan điều hành của EU, đang tiến hành chuẩn bị tất cả các tình huống dự phòng, bao gồm việc không nối lại dòng chảy của Nga qua Nord Stream khi hoạt động bảo trì kết thúc.

“Chúng tôi đang chuẩn bị cho tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Và kịch bản và giả định là Gazprom sẽ không cung cấp bất kỳ khí đốt nào cho châu Âu nữa … Chúng tôi đang căn cứ vào kế hoạch chuẩn bị cho mùa đông của mình cho tình huống xấu nhất có thể xảy ra”, một phát ngôn viên của Ủy ban nói với Reuters hôm thứ Ba.

Ủy ban dự kiến ​​sẽ công bố vào thứ Tư các biện pháp để tiết kiệm khí đốt, có thể bao gồm các biện pháp khuyến khích tài chính cho các công ty trong ngành công nghiệp và các công ty tiện ích để cắt giảm tiêu thụ khí đốt hoặc chuyển sang các loại nhiên liệu khác để sản xuất và phát điện.

Ủy ban thậm chí có thể đề xuất các quyền hạn khẩn cấp bao gồm cắt giảm tiêu thụ khí đốt tự nhiên có ràng buộc ở các nước thành viên EU trong trường hợp khẩn cấp về nguồn cung như ngừng hoàn toàn khí đốt của Nga, Politico đưa tin trong tuần này, dẫn lời ba nhà ngoại giao EU.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Đồng USD tăng, nguồn cung dầu Mỹ có thể gây sức ép mạnh mẽ lên OPEC

Đồng USD tăng và triển vọng tăng trưởng sản lượng dầu thô của Mỹ ​​sẽ chịu gây ảnh hưởng mạnh mẽ lên Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) khi họ gặp nhau tại Vienna trong tuần này.
Các nhà ph

Hai lưu vực đá phiến Bakken và Eagle Ford đang quay trở lại

Lưu vực Permian đã thu hút được nhiều sự chú ý của giới truyền thông khi nói đến sự tăng trưởng đá phiến của Mỹ, nhưng giá dầu cao hơn đang đưa nhiều khu vực đá phiến vào phạm vi c

Venezuela là ‘mối nguy hiểm’ đối với thị trường dầu mỏ | Hoanghungpetro.com.vn

Venezuela, một trong những nhà sản xuất dầu lớn nhất Mỹ Latinh sẽ là chất xúc tác chính quyết định giá dầu. 
Venezuela là mối nguy hiểm đối với thị trường dầu mỏ
Helima Croft, người đứng đầu m..

Các hãng hàng không thông minh đang tiết kiệm hàng tỷ USD nhờ phòng ngừa rủi ro giá dầu

Bảo hiểm rủi ro hàng hóa (hedging) là một chiến lược giao dịch phổ biến thường được các nhà sản xuất dầu khí cũng như những người tiêu dùng nhiều hàng hóa năng lượng như các hãng hàng không sử dụng để bảo vệ mình trước những biến động của thị trường…