Lợi nhuận kỷ lục của các công ty lọc dầu Mỹ sẽ không kéo dài

Trong khi các nhà máy lọc dầu của Mỹ dự kiến ​​sẽ báo cáo lợi nhuận tăng hơn 600% trong quý này, và các nhà máy lọc dầu toàn cầu cũng đang kiếm được doanh thu cao, thì việc giá xăng và sức tiêu thụ giảm mạnh trong hai tuần qua có thể làm đảo ngược điều đó trong thời gian tới.

Sau khi đạt gần 60 USD/thùng vào tháng 6, crack spread 321 (chênh lệch giữa giá của một thùng dầu thô và sản phẩm hóa dầu từ nó –  3 thùng dầu thô sản xuất được 2 thùng xăng và 1 thùng dầu tinh chế) đã giảm vào tuần trước xuống còn 37,57 USD/thùng, theo Reuters, với EIA lưu ý rằng trong khi sản lượng lọc dầu tăng trong tháng 6 để tận dụng biên lợi nhuận cao, thì nhu cầu xăng bắt đầu tăng suy giảm vào tháng Tư.

Nhu cầu xăng mùa hè ở Mỹ đã giảm trong hai tuần qua, và ở một số khu vực châu Á, nhu cầu theo mùa cũng giảm, trong khi giá xăng đang hạ nhiệt và lượng dự trữ ngày càng nhiều.

Tại Hoa Kỳ, tồn kho xăng theo báo cáo của EIA tuần trước cho thấy tăng mạnh, trong khi giá xăng giảm xuống dưới mức trung bình trên toàn quốc là 4,50 USD mỗi gallon, với nhu cầu xăng mùa hè chậm lại.

Tại Trung Quốc, các nhà máy lọc dầu dự kiến ​​sẽ bổ sung dự trữ trong vòng hai tháng tới, và tồn kho đã tăng lên ở khắp châu Á và châu Âu.

Theo Reuters, tỷ suất lợi nhuận xăng nhìn chung ở châu Á đã giảm 102% trong tháng này, thấp hơn 14 xu so với một thùng dầu Brent và ở mức thấp nhất ở thời gian này trong năm trong hơn hai thập kỷ. Tỷ suất lợi nhuận lọc dầu châu Á giảm 88 cent/thùng so với dầu thô Dubai.

Tâm lý chung là các nhà máy lọc dầu giờ đây sẽ phải cắt giảm sản lượng xăng hơn nữa.

Đó là sự đảo ngược của câu chuyện sắp được tuyên bố cho lợi nhuận quý 2 của các nhà máy lọc dầu.

Tuần trước, các nhà phân tích từ Tudor Pickering Holt

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bùng nổ đá phiến tạo ra trung tâm xuất khẩu dầu mỏ mới của Mỹ

Các nhà phân tích tại Wood Mackenzie nói rằng sản xuất dầu ở Permian tăng cao, đã làm tăng công suất đường ống, và mở rộng cảng để đáp ứng các tàu lớn hơn neo tại cảng ..

Giá dầu tiếp tục giảm do tín hiệu nguồn cung Mỹ tăng

Giá dầu thô Mỹ kết phiên 30/1 giảm mạnh, đánh dấu phiên giảm thứ hai liên tiếp, do lo ngại gia tăng về việc Mỹ đẩy mạnh khai thác dầu.  
Ảnh minh họa.
Giá dầu thô Mỹ WTI giao th

Muốn tăng, hãy minh bạch

   Đề xuất tăng mạnh thuế môi trường với xăng từ mức 1.000 – 4.000 đồng/lít lên mức 4.000 – 8.000 đồng/lít của Bộ Tài Chính đang gây phản ứng mạnh trong dư luận.
Có hai lý do ch

Lệnh trừng phạt mới có khiến Triều Tiên đầu hàng?

Các chuyên gia cho rằng việc hạn chế nhập khẩu dầu thô và các sản phẩm từ dầu sẽ không gây ra tác động lớn đến tình hình chính trị – xã hội của Triều Tiên, bởi quốc..