Giá dầu hôm nay 28/7 duy trì đà tăng

Giá dầu hôm nay 28/7 tăng sau quyết định tăng lãi suất của Fed và dự trữ dầu thô của Mỹ giảm.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 98,67 USD/thùng – tăng 1,45%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 107,9 USD/thùng – tăng 1,21%.

Giá dầu đã phục hồi hơn 2 USD trong phiên giao dịch ngày 27/7 trước thông tin tồn kho thấp hơn ở Mỹ và việc cắt giảm dòng khí đốt của Nga đến châu Âu. Những thông tin này đã “lấn át” lo ngại về nhu cầu yếu hơn cũng như việc tăng lãi suất ở Mỹ.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) của Mỹ cho thấy, dự trữ dầu thô của nước này đã giảm tới 4,5 triệu thùng xuống còn 422,1 triệu thùng trong tuần trước. Mức giảm này cao hơn nhiều so với kỳ vọng chỉ giảm 1 triệu thùng. Mức giảm này cũng là kết quả của xuất khẩu dầu của Mỹ tăng lên mức cao nhất mọi thời đại.

Đà tăng xuất khẩu của Mỹ dự báo sẽ kéo dài nhờ mức chênh lệch rộng giữa dầu thô tiêu chuẩn của Mỹ và chuẩn quốc tế, đặc biệt là khi châu Âu giảm nhập khẩu từ nhà cung cấp Nga.

Cũng theo EIA, sau khi giảm mạnh trong hai tuần qua, nhu cầu xăng của Mỹ đã tăng trở lại 8,5%.

Bên cạnh đó, đà tăng của dầu còn được hỗ trợ sau quyết định tăng lãi suất thêm ¾ điểm phần trăm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong nỗ lực hạ nhiệt lạm phát cao nhất kể từ những năm 1980.

Nguồn tin: PetroTimes

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Chịu sức ép khả năng OPEC nâng sản lượng, giá dầu giảm hơn 1%

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm mạnh trong ngày 4/6 với dầu WTI đóng cửa ở mức đáy 2 tháng, chịu sức ép bởi dự đoán ngày càng tăng rằng Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ ..

Thỏa thuận OPEC có thể chấm dứt sớm trong 4 trường hợp

Opec và Nga đã khiến ngành công nghiệp dầu mỏ ngạc nhiên với thành công của liên minh khi dầu mỏ đã tăng lên mức cao nhất trong ba năm. Khi khế ước này bước vào năm thứ ha..

Petrolimex ngừng nhập xăng dầu để mua sản phẩm lọc dầu Nghi Sơn

Từ tháng 8 này, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) hầu như không nhập khẩu xăng dầu để tiêu thụ sản phẩm của Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn (Thanh Hóa). 
Theo Tổng cục Hải quan, số thu ng

Kinh tế toàn cầu chậm lại trong hy vọng về cắt giảm của OPEC giữ giá dầu không giảm hơn nữa

Sự lây lan liên tục của coronavirus có thể sẽ chuyển thành tăng trưởng kinh tế toàn cầu yếu kém nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính hơn một thập kỷ trước.
Trong kịch bản “trường hợp tốt n..