Lũ quét làm gián đoạn hoạt động tại cảng dầu lớn nhất Trung Đông | Hoanghungpetro.com.vn

Mưa lớn bất thường và lũ quét ở UAE đã buộc một trong những cảng dầu lớn nhất thế giới phải đóng cửa trong đêm, với các hoạt động từ từ khôi phục trở lại vào thứ Năm nhưng sự gián đoạn vẫn cản trở việc tiếp nhận nhiên liệu ở cảng.

Tại thời điểm viết bài, Bloomberg đưa tin rằng trong khi cảng đã bắt đầu mở cửa trở lại, thì một số cầu cảng vẫn chưa hoạt động.

Quân đội đã được huy động để chỉ huy các hoạt động cứu hộ trong đêm trên khắp tỉnh Fujairah, khi tất cả các hoạt động tại cảng Fujairah đã bị đình trệ trong lúc gặp sự cố thời tiết khẩn cấp. Hơn 800 người đã được cứu cho đến nay và 3.800 người đã được chuyển đến nơi trú ẩn khẩn cấp, theo hãng tin MSN, dẫn các tuyên bố của chính phủ.

Cảng này nằm trên bờ biển phía đông của UAE, là một cửa ngõ chiến lược đến Eo biển Hormuz, nơi xử lý khoảng 1/5 tổng lượng dầu vận chuyển toàn cầu qua đường biển. Kênh nước sâu của cảng dành cho các tàu dầu lớn khiến nó trở thành trung tâm neo đậu chính trong khu vực.

Trang tin Argus đưa tin GPS Chemoil đã thông báo bất khả kháng đêm hôm thứ Tư, với lý do nhà máy bơm của hãng bị nhấn chìm dưới nước lũ. Argus cũng dẫn lời một thương nhân cho biết cảng đã hoàn toàn đóng cửa và ông dự kiến ​​sẽ có thêm sự chậm trễ và đơn hàng bị tồn đọng.

Lượng mưa đo được ở mức cao nhất ở tiểu vương quốc này trong gần ba thập kỷ, khi các nhà khí tượng học ghi nhận lượng mưa 221,8 mm, trong khi các đoạn video cho thấy nhiều khu vực của tỉnh bị nhấn chìm.

Cảng Fujairah, đã trải qua nhiều đợt nâng cấp tiếp nhận nhiên liệu trong những năm gần đây, cũng đã phải đối mặt với tình trạng trì hoãn kéo dài. Theo Gcaptain, những sự chậm trễ này gần đây đã khiến một số nhà xuất khẩu trong khu vực phải định tuyến lại các lô hàng của họ đến Oman và Iraq để giảm bớt thời gian chờ đợi.

Vào tháng 6, Fujairah báo cáo mức thấp nhất về doanh số bán nhiên liệu hàng hải trong 4 tháng, giảm 2,8% so với một năm trước và giảm hơn 13% so với tháng 5 năm 2022.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Chính sách của OPEC có thể nâng giá dầu lâu dài?

Quyết định của OPEC vẫn có một số khả năng làm tăng giá dầu – Ít nhất là tạm thời. Thị trường đã chứng minh điều này khi WTI tăng 1,6% Brent tăng 1% vào sáng ngày 22 tháng 1..

Các chiến binh Nigeria đe dọa tấn công giàn khoan dầu

Các chiến binh Nigeria ngày 17/1 đã đe dọa tấn công các cơ sở dầu mỏ ngoài khơi trong vài ngày, làm gia tăng nỗi lo sợ lập lại làn sóng bạo lực năm 2016 đã đẩy nền kin..

Giá xăng giảm nhẹ 100 – 400 đồng/lít sau 7 lần tăng ‘nóng’

Từ 15h chiều nay 1/7, giá xăng RON95 giảm 110 đồng/lít, trong khi xăng E5 RON92 giảm 411 đồng/lít.
Liên bộ Công Thương – Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước từ 15h chiều nay 1/7. Theo đó, xăng E5 RON92 giảm 411 đồng/lí..

Sản lượng dầu mỏ tháng 11 của Na Uy giảm mạnh

Sản lượng dầu của Na Uy, nhà sản xuất dầu mỏ lớn nhất Tây Âu đã giảm trong tháng 11, theo số liệu của Tổng cục Dầu khí Na Uy ngày 20/12/2017.  
Giàn khoan khai thác mỏ dầu Goliat ở..