Giá dầu hôm nay 2/8 tiếp tục giảm trước thềm cuộc họp OPEC | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu hôm nay 2/8 giảm trước thềm cuộc họp quyết định sản lượng tháng 9 của OPEC

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 93,67 USD/thùng – giảm 0,23%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 99,71 USD/thùng – giảm 0,32%.

Hai chuẩn dầu Brent và WTI đều bắt đầu tuần mới trong sắc đỏ, giảm khoảng 4-5% trong phiên giao dịch ngày 1/8. Giá dầu giảm do dữ liệu sản xuất yếu ở một số quốc gia ảnh hưởng đến triển vọng nhu cầu, trong khi các nhà đầu tư hướng sự tập trung vào quyết định về nguồn cung dầu của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (OPEC ) tại cuộc họp sẽ diễn ra vào ngày 3/8.

OPEC sẽ nhóm họp vào ngày mai để quyết định sản lượng của tháng 9. Đây là lần đầu tiên trong năm, OPEC không có chính sách rõ ràng nào trước khi nhóm họp và điều này có thể làm cho cuộc họp thêm phần thú vị và cũng cho phép nhóm đánh giá đúng đắn về những gì thế giới thực sự cần.

Wang Tao, nhà phân tích của Reuters nhận định rằng, việc phá vỡ giá dầu thô Brent dưới ngưỡng 102,68 USD/thùng có thể kích hoạt mức giảm của mặt hàng này trong phạm vi từ 99,52 đến 101,26 USD/thùng.

Các nhà máy trên khắp nước Mỹ, châu Âu và châu Á đã phải vật lộn để lấy đà trong tháng 7 khi nhu cầu toàn cầu tăng cao. Bên cạnh đó, những hạn chế nghiêm ngặt để kiềm chế sự lây lan Covid-19 của Trung Quốc cũng đã làm chậm đà sản xuất. Tất cả những điều này có thể làm gia tăng lo ngại rằng các nền kinh tế, đặc biệt là các nền kinh tế lớn, trên thế giới sẽ rơi vào suy thoái.

Lạm phát tăng vọt và lãi suất cao hơn đã đầy giá dầu thô Brent và WTI kết thúc tháng 7 ở mức giảm hằng tháng thứ hai liên tiếp lần đầu tiên kể từ năm 2020 với Brent mất khoảng 4% và WTI giảm gần 7%.

Nhiều nhà phân tích dự báo trung bình giá dầu Brent năm 2022 giảm xuống mức 105,75 USD/thùng, dầu WTI giảm xuống còn 101,28 USD/thùng.

Nguồn tin: PetroTimes

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá xăng dầu hôm nay (21-6): Giá xăng trong nước tăng?

Tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầy biến động khởi động tuần, giá dầu Brent hôm nay “neo” ở mức hơn 114 USD/thùng, WTI nhích nhẹ. Giá xăng trong nước dự kiến sẽ tăng nhẹ.
Giá xăng dầu thế giới
Giá dầu đã bắt đầu tuần giao dịch mới bằng một ..

Đề xuất mới của EU có thể làm tê liệt khả năng vận chuyển dầu trên toàn cầu của Nga

Nằm trong các lệnh trừng phạt mới ‘sắp xảy ra’ đối với Nga – bao gồm lệnh cấm theo từng giai đoạn đối với tất cả dầu của Nga vào cuối năm – có vẻ như Liên minh châu Âu đã sẵn sàng leo thang hơn nữa, thực hiện các hành động đối với mọi thứ vượt qua cả..

Giá xăng dầu hôm nay 4/1: Biến động trái chiều trước những lo ngại về biến thể Omicron

Giá dầu thô ngày 4/1 biến động trái chiều trong phiên giao dịch sáng nay, trước lo ngại vẫn tồn tại về tác động giảm nhu cầu khi ca nhiễm Covid-19 mới gia tăng, mặc dù hy vọng sẽ phục hồi hơn nữa vào năm 2022.
Ghi nhận đầu giờ sáng nay 4/1 (theo g..

Saudi Arabia có nên sợ giá dầu cao hơn?

Bạn phải đưa câu hỏi này cho Ả-rập Xê-út. Sau khi vật lộn trên thị trường dầu toàn cầu từ năm 2015 đến đầu năm 2017, Vương quốc này có thể được gọi là ” trở lại đứa trẻ”. Tuy nhiên, c