Putin ký sắc lệnh cấm các nhà đầu tư “không thân thiện” bán cổ phần năng lượng | Hoanghungpetro.com.vn

Nga đã cấm các công ty của những nước mà họ coi là “không thân thiện” bán cổ phần trong các dự án năng lượng quan trọng và các thỏa thuận chia sẻ sản lượng dầu khí vào cuối năm nay theo một sắc lệnh mới được Tổng thống Vladimir Putin ký hôm thứ Sáu.

Theo đó, Nga đang nâng cao lợi thế trong cuộc đối đầu với phương Tây, vốn đã áp đặt các biện pháp trừng phạt lớn đối với Nga. Hoa Kỳ đã cấm nhập khẩu năng lượng của Nga, bao gồm dầu, khí đốt tự nhiên và than đá, trong khi EU có kế hoạch ban hành lệnh cấm vận nhập khẩu dầu thô và các sản phẩm tinh chế của Nga bằng đường biển vào cuối năm nay.

Các ông lớn phương Tây đã vội thông báo rằng họ sẽ từ bỏ các dự án chung ở Nga sau khi Putin xâm lược Ukraine vào cuối tháng Hai. Một số công ty quốc tế đã cố gắng rút lui khỏi sự tham gia của họ, chẳng hạn như Equinor của Na Uy, cho biết vào cuối tháng 5 rằng “Việc rút lui khỏi tất cả các Liên doanh đã được hoàn tất theo luật trừng phạt của Na Uy và EU liên quan đến Nga”.

Shell đã hoàn tất việc bán các doanh nghiệp dầu nhờn và bán lẻ của mình ở Nga cho Lukoil, nhưng vẫn chưa rút khỏi dự án Sakhalin-2 LNG.

Đầu tuần trước, chính phủ Nga đã cho các nhà đầu tư nước ngoài thiểu số của Sakhalin-2 – Shell, Mitsui

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Sản xuất và xuất khẩu dầu Mỹ có thể tăng trưởng sau gia hạn thỏa thuận OPEC

Các doanh nghiệp kinh doanh dầu của Mỹ đã nói về tình hình thị trường sau khi các thành viên OPEC và các nước sản xuất dầu khác đã thống nhất thông qua việc gia ..

Ai Cập tăng mạnh giá xăng

Giá xăng A95 tăng từ 6,6 bảng Ai Cập/lít lên 7,75 bảng/lít; giá xăng A92 tăng từ 5 bảng/lít lên 6,75 bảng/lít và xăng 80 tăng lên mức 5,5 bảng/lít từ mức 3,65 bảng/lít 
Đ..

Giá dầu giữ ở mức cao sau khi chạm mức đỉnh trong hơn 4 năm

Phía Saudi Arabia đã buộc phải phản ứng khi giá dầu cao, vốn tác động mạnh đến người tiêu dùng. 
Ảnh: MarketWatch
Phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá dầu tăng trong một phiên đầ..

17 nước cam kết chặn tàu vận chuyển dầu mỏ tinh chế cho Triều Tiên

Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc và 14 quốc gia khác vừa cam kết ngăn chặn và trừng trị những tàu vận chuyển trái phép dầu mỏ tinh chế cho Triều Tiên. 
Đây là nội dung của tuyên bố..