Nhật Bản yêu cầu Mitsui và Mitsubishi tiếp tục tham gia dự án Sakhalin-2 quan trọng | Hoanghungpetro.com.vn

Bộ công nghiệp Nhật Bản đã yêu cầu Mitsui và Mitsubishi “suy nghĩ tích cực” về việc tham gia vào dự án dầu khí Sakhalin-2 của Nga sau khi chính phủ Nga tuyên bố sẽ tăng cường sở hữu nhà nước.

Reuters đưa tin Bộ trưởng Công nghiệp Koichi Hagiuda hôm thứ Sáu đã yêu cầu hai công ty, vốn là cổ đông nhỏ tại Sakhalin-2, xem xét việc tiếp tục dự án, nói rằng ông sẽ thảo luận vấn đề này với một giám đốc điều hành của Mitsubishi trong những ngày tới.

“Lĩnh vực công và tư nhân sẽ làm việc cùng nhau để bảo vệ lợi ích của các công ty Nhật Bản và đảm bảo nguồn cung cấp LNG ổn định”, Hagiuda phát biểu.

Trước đó một ngày, Hagiuda nói với truyền thông rằng “Dự án Sakhalin-2 là cực kỳ quan trọng đối với việc cung cấp năng lượng ổn định cho Nhật Bản, và về cơ bản chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì cổ phần.”

Nhật Bản là một trong những nhà nhập khẩu LNG lớn nhất trên thế giới và nhập khoảng 1/10 lượng LNG mà nước này tiêu thụ từ Nga.

Đầu năm nay, Bộ trưởng Công nghiệp Nhật Bản cho biết các dự án Sakhalin-1 và Sakhalin-2 “về cơ bản quan trọng đối với an ninh năng lượng vì các dự án này cho phép Nhật Bản mua nguồn cung thấp hơn giá thị trường, đặc biệt là trong bối cảnh giá năng lượng cao như hiện nay.”

Vào đầu tháng 7, Moscow cho biết họ sẽ thành lập một công ty nhà nước mới để tiếp quản tài sản và nợ của liên doanh Sakhalin-2, với Gazprom sẽ chiếm hơn 50% cổ phần một chút trong doanh nghiệp mới.

Shell, cổ đông nhỏ ở nước ngoài thứ ba trong dự án, đã tuyên bố sẽ rời khỏi dự án và đang tìm kiếm người mua. Tuy nhiên, các cổ đông Nhật Bản không vội vã rời đi.

“Chúng tôi tiếp tục làm việc để tìm ra một thỏa thuận có thể chấp nhận được cho phép chúng tôi rút khỏi cổ phần của mình trong Sakhalin Energy phù hợp với các yêu cầu pháp lý hiện hành và các thỏa thuận dự án”, vị giám đốc này cho biết vào đầu tuần trước, theo Reuters.

Theo các điều khoản của một nghị định mới được công bố vào đầu tháng này, Mitsui và Mitsubishi có thể yêu cầu cổ phần của họ trong công ty mới trong vòng tháng tới.

Hai công ty hôm thứ Sáu cho biết sẽ hợp tác với chính phủ Nhật Bản và với các đối tác kinh doanh của họ “để quyết định xem liệu có tham gia vào công ty mới hay không”, Reuters đưa tin.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá xăng dầu hôm nay 20/6: Dầu thô quay đầu tăng do lo ngại thiếu hụt nguồn cung

Thông tin sản lượng khai thác trong tháng 5/2022 của OPEC thấp hơn mục tiêu cộng với sự thiếu hụt nguồn cung từ Libya đã hỗ trợ giá dầu hôm nay quay đầu tăng, bất chấp những lo ngại về suy thoái kinh tế.
Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 20/6/2022, ..

Giá xăng có thể giảm tiếp trong kỳ điều chỉnh tới

Một số chuyên gia dự báo, nếu cơ quan điều hành không trích lập Quỹ bình ổn xăng dầu, giá xăng trong kỳ điều chỉnh ngày 11/8 có thể giảm từ 900 – 1.100 đồng/lít về mức hơn 23.000 đồng/lít.
Giá dầu thế giới lao dốc
Trong phiên giao dịch sáng ngà..

Giá xăng tăng mạnh sau 3 lần giảm liên tiếp

Giá xăng trong nước vào ngày mai (21/4) sẽ quay đầu tăng sau 3 lần giảm liên tiếp. Theo dự báo, giá xăng có thể tăng từ 700-800 đồng/lít nếu nhà điều hành không trích Quỹ bình ổn giá.
Dữ liệu từ Bộ Công Thương cho biết, giá xăng thành ph..

Giá dầu châu Á giảm do nguồn cung thắt chặt

Trong phiên giao dịch chiều 4/7, giá dầu tăng trên thị trường châu Á do báo cáo cho thấy lượng dầu dự trữ của Mỹ đang dần thắt chặt và các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran đang đến gần.