Giá dầu thô giao ngay của Nga phục hồi khi Trung Quốc và Ấn Độ tăng cường nhập khẩu | Hoanghungpetro.com.vn

Dầu thô ESPO của Nga được vận chuyển đến châu Á gần đây đã chứng kiến ​​các giao dịch giao ngay có giá tương đương với các chuẩn dầu của Trung Đông, một dấu hiệu cho thấy loại dầu mà Nga đang vận chuyển ra khỏi cảng Viễn Đông Kozmino đang phục hồi về giá trong bối cảnh nhu cầu cao từ các khách hàng hàng đầu của Nga là Trung Quốc và Ấn Độ.

Các nguồn tin giao dịch nói với Reuters hôm thứ Hai rằng ít nhất hai chuyến hàng cho hai tháng tới đã được bán với giá ESPO ngang bằng với giá của chuẩn Dubai.

Trong những tuần đầu tiên khi Nga xâm lược Ukraine, ESPO đã giảm xuống thấp hơn tới 20 USD/thùng so với các chuẩn trong khu vực khi các thương nhân và công ty bối rối về các lệnh trừng phạt tiềm ẩn đối với các lô hàng dầu của Nga.

Giá đã phục hồi từ mức thấp đó, ít nhất là đối với một số lô hàng, khi Ấn Độ và Trung Quốc tiếp tục mua dầu của Nga. Hơn nữa, EU gần đây đã quyết định bổ sung miễn trừ các lệnh trừng phạt đối với Nga, điều này sẽ cho phép các nước từ bên ngoài khối giao dịch với các thực thể Nga bị trừng phạt, bao gồm các ngân hàng và công ty nhà nước như Rosneft.

Trong khi ESPO đang được bán với giá thấp hơn hoặc gần với các chuẩn dầu khác, thì các nhà sản xuất Trung Đông đang bán dầu thô tới châu Á với mức cao kỷ lục hoặc gần kỷ lục đối với hợp đồng có kỳ hạn, trong khi giá giao ngay cũng cao hơn so với chuẩn Dubai/Oman.

Đơn cử như, Ả Rập Xê-út – nhà xuất khẩu dầu thô hàng đầu thế giới – tuần trước đã nâng giá bán dầu thô chính thức lên mức cao mới cho tháng Chín.

Thị phần của Nga trên thị trường dầu Ấn Độ đang tăng lên, làm ảnh hưởng tới nhập khẩu từ Ả Rập Xê Út, trong đó dầu của Nga được bán với mức giá thấp hơn đáng kể so với dầu thô của Ả Rập Xê Út. Nga trở thành nhà cung cấp dầu lớn thứ hai cho Ấn Độ vào tháng 6, chỉ sau Iraq, đây vẫn là nhà cung cấp dầu lớn nhất cho tiểu lục địa này.

Trung Quốc và Ấn Độ, luôn nhạy cảm với giá cả và tìm kiếm nguồn cung giá rẻ, đang mua các lô dầu giao ngay của Nga từ vùng Viễn Đông với giá thấp hơn.

Một nguồn tin giao dịch nói với Reuters: “Dầu của Nga rất phổ biến trong các nhà máy lọc dầu châu Á và với mức giá này, là mức giá tốt”.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Nhu cầu mạnh mẽ và cắt giảm của OPEC sẽ hỗ trợ thúc đẩy giá dầu trong năm 2018

Giá dầu thô dự báo sẽ tiếp tục tăng vào đầu năm 2018 do nhu cầu dầu mỏ thế giới vẫn mạnh mẽ và các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) mở rộng cắt giảm sản xuất hiện tại..

Giá dầu thô Mỹ neo gần mức cao nhất trong hai năm qua

Trong phiên giao dịch sáng ngày 27/11, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ trên thị trường châu Á duy trì ở gần mức cao nhất trong hai năm qua do đường ống dẫn dầu Keystone nối Canada và Mỹ vẫn đa..

EU kêu gọi các nước thành viên cắt giảm 15% lượng khí đốt tiêu thụ

Hôm thứ Tư, Ủy ban châu Âu đã công bố các biện pháp để EU bảo tồn khí đốt trước nguy cơ Nga giảm thêm hoặc ngừng cung cấp khí đốt, yêu cầu các nước thành viên giảm tiêu thụ khí đốt 15% cho đến mùa xuân.
Hôm thứ Tư, Ủy ban đề xuất một công cụ lập p..

“Trật tự dầu mỏ mới”: Nga vượt Mỹ, lấp đầy hố quyền lực Trung Đông

Putin có thể làm bạn với tất cả các bên tại Trung Đông, trong khi Mỹ ngày càng bị bỏ lại phía sau. 
Nga và Arab Saudi có thể đã đồng ý với việc tiếp tục cắt giảm ..