EIA hạ dự báo sản lượng dầu của Mỹ | Hoanghungpetro.com.vn

Cơ quan Thông tin Năng lượng đã hạ dự báo sản lượng dầu thô cho năm nay và năm sau, theo một báo cáo mới.

Theo đó, cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) đã thực hiện một số điều chỉnh đối với dự báo sản lượng trong Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn (STEO) được công bố hôm thứ Ba. Cụ thể, EIA hiện dự báo sản lượng dầu thô của Hoa Kỳ đạt trung bình 11,86 triệu thùng/ngày trong cả năm 2022 – giảm so với dự báo 11,91 triệu thùng/ngày trong STEO của tháng Bảy.

Còn đối với năm 2023, EIA đã điều chỉnh dự báo sản lượng xuống mức trung bình 12,70 triệu thùng/ngày, giảm so với dự báo đưa ra hồi tháng trước cho năm 2023 là 12,77 triệu thùng/ngày. Nếu thành hiện thực, thì sẽ lập kỷ lục về lượng dầu thô được sản xuất nhiều nhất tại Mỹ trong một năm, phá vỡ kỷ lục trước đó là 12,3 triệu thùng/ngày được thiết lập vào năm 2019, theo EIA.

Trong quý này, EIA dự báo sản lượng của Hoa Kỳ đạt trung bình 12,01 triệu thùng/ngày, so với dự báo hồi tháng 7 là 12,08 triệu thùng/ngày. Trong quý 4 năm nay, EIA hiện dự báo sản lượng trung bình là 12,28 triệu thùng/ngày, so với dự báo vào tháng 7 là 12,34 triệu thùng/ngày.

Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn của cơ quan này đã “chịu sự bất ổn cao” trong nhiều năm – trước tiên là từ các đợt phong tỏa do Covid, và bây giờ là từ cuộc xâm lược của Nga tại Ukraine và các lệnh trừng phạt, và “các quyết định sản xuất của OPEC , tốc độ sản xuất dầu và khí đốt của Mỹ gia tăng và các yếu tố khác. Hoạt động kinh tế kém hơn trong dự báo của chúng tôi có thể dẫn đến mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn dự báo”.

EIA cũng điều chỉnh dự báo cho giá WTI. Theo đó, cơ quan này đã điều chỉnh triển vọng giá WTI trong quý 3 lên 98,48 đô la, so với ước tính của tháng trước cho quý 3 là 98,77 đô la/thùng. Dự báo giá WTI của quý 4 giống với tháng trước, ở mức 92,30 đô la.

EIA hiện dự báo WTI đạt trung bình 89,13 đô la trong năm tới, so với dự báo đưa ra vào tháng trước là 89,75 đô la mỗi thùng.

EIA dự báo giá xăng trung bình là 3,63 USD/gallon trong quý 3 và 3,52 USD trong quý 4.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Nhà vua Saudi: Chúng tôi sẽ tăng sản lượng dầu nếu cần thiết

Nhà Trắng đã bác bỏ một đề nghị mà Tổng thống Trump viết trong một dòng tweet rằng Saudi Arabia sẵn sàng và sẵn lòng tăng sản lượng dầu thêm tới 2 triệu thùng/ngày để b

Phó Thủ tướng đồng ý giãn thời gian tăng thuế môi trường với xăng dầu

Thay cho phương án lập tức tăng kịch trần thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đồng ý với lộ trình tăng thuế trong hai đợt, mỗi đợt tăng 500 đồng/lít mà Bộ Công..

Cảnh báo lệnh cấm mua dầu Iran sẽ tác động tiêu cực tới chính nước Mỹ

Ngày 4/7, Đại diện Iran tại Tổ chức Các nước Xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) Hossein Kazempour Ardebili cảnh báo việc Tổng thống Mỹ Donald Trump gây áp lực đối với các doanh nghiệp quốc tế mua dầu của Iran sẽ chỉ đẩy ..

Kinh tế Saudi 2.0 Vs OPEC 2.0

Saudi Arabia tuần này đã công bố kế hoạch sử dụng quỹ đầu tư công (PIF) đầy tham vọng của mình nhằm thúc đẩy nền kinh tế ngày một độc lập khỏi dầu mỏ.
Kế hoạch này là sự khởi đầu của những..