Nga ngừng xuất khẩu dầu trong đường ống tới châu Âu đi qua Ukraine | Hoanghungpetro.com.vn

Hãng thông tấn Nga Interfax đưa tin hôm thứ Ba, dẫn thông báo từ công ty điều hành đường ống dẫn dầu của Nga là Transneft cho biết, xuất khẩu dầu của Nga thông qua đường ống Druzhba đi qua Ukraine đã dừng lại vào đầu tháng 8 do gặp vấn đề với việc thanh toán phí vận chuyển.

Đoạn phía nam của đường ống dẫn dầu Druzhba từ Nga đến châu Âu đi qua Ukraine, và dầu đang được chuyển đến các nhà máy lọc dầu ở Hungary, Slovakia và Cộng hòa Séc. Nhánh phía bắc của đường ống đi qua Belarus và vận chuyển dầu đến Ba Lan và Đức. Interfax cho biết, việc vận chuyển dầu từ Nga qua đoạn phía bắc của đường ống Druzhba vẫn tiếp tục.

Transneft cho biết lý do dừng xuất khẩu dầu qua đường ống này là do khoản thanh toán mà họ đã thực hiện cho Ukrtransnafta của Ukraine vào ngày 22 tháng 7 cho phí vận chuyển tháng 8 đã không được chấp nhận và đã được trả lại vào tài khoản của Transneft vào ngày 28 tháng 7.

“Tình hình trở nên phức tạp vì các cơ quan quản lý châu Âu chưa đưa ra được quan điểm thống nhất về cách các ngân hàng nên hành động như thế nào trong các khu vực tài phán khác nhau, và họ cũng chưa xây dựng quy trình cấp giấy phép”, hãng tin Interfax dẫn lời Transneft cho biết.

Do đó, xuất khẩu dầu của Nga qua Ukraine đã bị tạm dừng vào ngày 4 tháng 8, công ty cho biết thêm.

Việc ngừng xuất khẩu dầu của Nga qua đường ống mở ra một cuộc đối đầu khác giữa Nga và EU về việc Nga cung cấp năng lượng cho châu Âu.

EU, khi công bố lệnh cấm vận đối với nhập khẩu dầu của Nga – sẽ có hiệu lực vào cuối năm nay – đã miễn trừ nhập khẩu dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ của Nga qua đường ống vì một số quốc gia không giáp biển, chẳng hạn như Hungary, Cộng hòa Séc và Slovakia, đang phụ thuộc nhiều vào nguồn cung dầu qua đường ống từ Nga. Các nước thành viên EU phụ thuộc vào đường ống dẫn dầu của Nga đã được miễn trừ tạm thời để nhập khẩu dầu thô thông qua đường ống cho đến khi Hội đồng EU đưa ra quyết định khác, nhưng không được phép bán lại dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ đó cho các quốc gia thành viên khác hoặc các nước thứ ba.

Nhưng giờ đây nguồn cung của Hungary, Cộng hòa Séc và Slovakia từ Nga đã bị cắt giảm. Nga cũng đã cắt giảm khí đốt tự nhiên giao cho một số nước thành viên EU và giảm nguồn cung qua Nord Stream tới Đức xuống chỉ còn 20% công suất của đường ống dẫn khí đốt.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Ngày mai, giá xăng dầu tiếp tục giảm?

Rất có khả năng, trong lần điều hành giá dự kiến diễn ra vào ngày mai, 20/5, giá bán lẻ mặt hàng xăng dầu trong nước sẽ giảm. 
Ngày 20/5, sẽ là ngày điều chỉnh gi

Căng thẳng ở Trung Đông – yếu tố đang hỗ trợ giá dầu châu Á

 Trong phiên giao dịch chiều 13/11, giá dầu tại thị trường châu Á tăng trong bối cảnh tình trạng căng thẳng vẫn tiếp diễn ở khu vực Trung Đông.
Tại thị trường Singapore, vào lúc 13 g..

Saudi được cho là cung cấp nhiều ý tưởng cho sản lượng OPEC cao hơn

Saudi Arabia đã đưa ra một số kế hoạch tăng sản lượng dầu cho các thành viên OPEC, trong đó bao gồm một ý tưởng tăng hai bước, khi vương quốc tìm cách thu hẹp sự khác biệt với Nga v

Thuế bảo vệ môi trường với xăng bắt đầu giảm 2.000 đồng/lít, ngóng tin vui giá xăng giảm mạnh?

Tại kỳ điều hành tới, ngày 1/4, mức thuế bảo vệ môi trường với xăng, dầu, mỡ nhờn mới sẽ được áp dụng, trong đó, thuế bảo vệ môi trường với xăng chỉ còn 2.000 đồng/lít…
Ngày 30/03, Tổng cục Thuế ban hành Công điện số 04/CĐ-TCT về việc thực hiện ..