Giá dầu thế giới chạm mức thấp nhất 6 tháng qua | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu thế giới trong phiên giao dịch ngày 16-8 giảm gần 3% xuống mức thấp nhất kể từ trước khi bùng phát xung đột tại Ukraine, do các số liệu kinh tế làm dấy lên lo ngại về khả năng suy thoái toàn cầu.

Khép lại phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc đã giảm 2,9%, xuống 92,34 USD/thùng, sau khi có thời điểm giảm xuống 91,71 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ ngày 18-2.

Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) có lúc giảm xuống 85,37 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ ngày 26-1, trước khi tăng trở lại và chốt ở mức 86,53 USD/thùng, giảm 3,2% so với phiên trước đó. 

Các số liệu kinh tế yếu đang đè nặng lên giá dầu. Hoạt động xây nhà tại Mỹ vào tháng 7 đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 1 năm rưỡi qua, do lãi suất cho vay thế chấp và giá nguyên vật liệu xây dựng tăng. Điều này cho thấy thị trường nhà ở có thể suy giảm hơn nữa trong quý III.

Trong khi đó, Ngân hàng nhân dân Trung Quốc, tức ngân hàng trung ương Trung Quốc, đã hạ lãi suất để cố gắng thúc đẩy nhu cầu, khi nền kinh tế nước này đã bất ngờ chậm lại trong tháng 7 do chính sách “Không Covid” và cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản đã kìm hãm hoạt động bán lẻ và chế tạo.

Ngân hàng Barclays (Anh) đã giảm 8 USD/thùng trong dự báo giá dầu Brent năm nay và năm sau, trên cơ sở đánh giá nguồn cung dầu thô sẽ thặng dư lớn trong ngắn hạn do nguồn cung “ổn định” từ Nga.

Nguồn tin: Sài gòn giải phóng

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Thị trường ngày 27/11: Giá dầu quay đầu giảm, vàng, quặng sắt và thép đồng loạt tăng

 Thị trường hàng hóa thế giới giao dịch trầm lắng khi Mỹ nghỉ lễ Tạ ơn. Chốt phiên giao dịch ngày 26/11, giá dầu giảm trở lại, cao su giảm, trong khi vàng, quặng sắt, thép đồng loạt tăng, đồng vẫn ..

TT dầu TG ngày 10/4: Giảm do tranh chấp thương mại Mỹ – Trung Quốc có thể giải quyết

 
Giá dầu giảm trong ngày hôm nay, sau khi tăng mạnh trong phiên trước khi hy vọng tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có thể được giải quyết.
Bất chấp những lo ngại thương mại dịu đi, c

TT năng lượng tuần tới 20/5/2017: Giá xăng điều chỉnh giảm

Tuần qua, Liên bộ Công Thương – Tài chính thông báo giảm giá xăng dầu đồng loạt từ 3h chiều ngày 20/5/2017.
Theo đó, sau khi giữ nguyên mức trích lập Quỹ Bình ổn g..

Giá xăng có cơ hội giảm mạnh trong hôm nay?

Bình quân giá xăng RON 92 nhập khẩu đang ở mức 61 USD/thùng, giảm khoảng 4 USD/thùng so với chu kỳ trước (65,677 USD/thùng). 
Ảnh minh họa.
Theo chu kỳ, ngày hôm nay (21/3), Liên Bộ..