Giá dầu hôm nay 19/8 bật tăng trở lại | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu hôm nay 19/8 bật tăng trở lại do những dữ liệu kinh tế tích cực và mức tiêu thụ nhiên liệu mạnh mẽ từ Mỹ.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 90,66 USD/thùng – tăng 0,18%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 96,59 USD/thùng – tăng 3,14%.

Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của công ty dữ liệu và phân tích OANDA Edward Moya nói: “Giá dầu tăng sau một đợt dữ liệu kinh tế ấn tượng của Mỹ đã thúc đẩy sự lạc quan về triển vọng nhu cầu dầu thô”. Ông Moya cũng nhấn mạnh rằng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ không cho phép đà giảm giá dầu gần đây tiếp tục kéo dài thêm nữa.

Trong khi đó, tân Tổng thư ký OPEC Haitham Al Ghais mới đây nói với Reuter rằng, nguyên nhân giá năng lượng tăng cao là do vấn đề hoạch định chính sách, các nhà lập pháp và sự thiếu đầu tư vào lĩnh vực dầu khí.

Về cuộc họp tiếp theo của OPEC vào tháng 9, Tổng thư ký Al Ghais cho biết liên minh này có thể cắt giảm sản lượng hay bổ sung sản lượng nếu cần thiết. Điều này phụ thuộc vào cách mọi thứ diễn ra.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy, kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 7,1 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 12/8, so với kỳ vọng giảm thêm 275.000 thùng do xuất khẩu đạt mức kỷ lục 5 triệu thùng/ngày.

Nguồn tin: PetroTimes

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu lên mức 70USD/thùng lần đầu trong 3 năm

Giá dầu đã chạm mức 70 USD/thùng lần đầu tiên trong 3 năm khi OPEC cắt giảm sản lượng và nhu cầu tăng lên giúp làm giảm tồn kho dầu toàn cầu. 
Gá dầu Brent tương lai, vốn đượ..

Giá dầu hôm nay 29/7 duy trì đà tăng

Giá dầu hôm nay 29/7 tăng trước lo ngại về một cuộc suy thoái có thể ảnh hưởng đến nhu cầu năng lượng.
Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 97,51 USD/thùng – tăng 1,13%, trong khi giá dầu Brent dừng ..

Đề xuất “khai tử” xăng A95: Cứ “chiều” doanh nghiệp, ai bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?

Đầu tháng 5 này, đại diện Saigon Petro đề xuất với Bộ Công Thương đưa xăng E5 RON 95 ra thị trường và chỉ bán 2 loại xăng sinh học là xăng E5 hiện tại và xăng E5 RON 95.
Tuy nhiên, đề xuất tr

Việt Nam xuất siêu 18,72 tỷ USD trong 10 tháng năm 2020 bất chấp Covid-19

 Thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy, trong tháng 10/2020, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam ước đạt 51,2 tỷ USD, giảm nhẹ 0,3% so với tháng trước. Trong đó, tổng trị giá ..