Iran bắt đầu khoan tại mỏ dầu đồng sở hữu với Saudi Arabia | Hoanghungpetro.com.vn

Iran sẽ sớm bắt đầu khai thác mỏ dầu Esfandiar tiếp giáp với với Ả Rập Xê-út, mà nước này gọi là Lulu, truyền thông Iran đưa tin, dẫn lời giám đốc điều hành của Công ty Dầu khí Ngoài khơi Iran.

Ông Alireza Mehdizadeh cho biết: “Theo chương trình dự kiến, việc điều hành giai đoạn đầu tiên của dự án sẽ được thực hiện trong vòng 36 tháng,” và cho biết thêm giai đoạn đầu tiên sẽ liên quan đến việc khoan bốn giếng.

Quan chức này cũng cho biết Công ty Dầu khí Ngoài khơi Iran cũng sẽ khoan các giếng thăm dò tại Esfandiar để xác định các giai đoạn khai thác tiếp theo của mỏ này.

Việc khai thác mỏ ​​Esfandiar dự kiến ​​sẽ bắt đầu trong vòng ba năm tới.

Do các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ, Iran đang khai thác các nguồn tài nguyên dầu khí một mình, điều này có nghĩa là họ sẽ mất nhiều thời gian hơn. Tuy nhiên, quốc gia này dường như quyết tâm khai thác các nguồn tài nguyên này khi tình hình nguồn cung khá khan hiếm.

Trong khi đó, xuất khẩu đang tăng do dầu thô Iran có giá bán thấp hơn so với dầu của Nga, dữ liệu theo dõi các tàu chở dầu cho thấy. Phần lớn lượng dầu thô Iran xuất khẩu vẫn đến Trung Quốc, cũng giống như dầu thô của Nga khi bị châu Âu xa lánh.

Tuy nhiên, châu Âu đang muốn có một số dầu của Iran sau khi quyết định trừng phạt dầu của Nga. Đó có thể là lý do tại sao Liên minh châu Âu rất tích cực trong việc cố gắng làm trung gian cho một thỏa thuận hạt nhân mới giữa Tehran và Washington.

EU đã chuẩn bị cái mà họ gọi là phiên bản cuối cùng của hiệp định vào đầu tháng này và trình bày nó để hai bên xem xét. Iran ngay sau đó đã gửi phản hồi bằng văn bản cho đề xuất này cho thấy một thỏa thuận vẫn chưa chắc chắn.

Tuần trước, sau tin tức về phản ứng của Iran, cố vấn nhóm đàm phán của Tehran, Mohammad Marandi, được CNN dẫn lời cho biết, thỏa thuận đã nằm trong tầm tay nhưng lưu ý rằng nó vẫn chưa hoàn tất.

Marandi cho biết trong một tweet rằng phía Iran đã bày tỏ quan ngại về đề xuất của EU, nói thêm rằng “Những lo ngại đó được hình thành dựa trên những vi phạm trước đây của Hoa Kỳ / EU. Tôi không thể nói rằng sẽ có một thỏa thuận, nhưng chúng tôi đã tiến gần hơn so với trước đây.”

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu tăng nhẹ bất chấp việc Mỹ tăng giàn khoan

 Giá dầu hôm nay (13-11) tăng nhẹ trong phiên đầu tuần mặc dù Mỹ vừa có động thái tăng thêm dàn khoan trong thời gian qua.
Việc Các nhà khoan dầu Mỹ đã bổ sung 9 gi

Iraq cùng với U.A.E., Qatar kêu gọi duy trì cắt giảm dầu

Iraq đã cùng với UAE, Qatar và Oman kêu gọi OPEC và các nhà sản xuất đồng minh tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu cho đến cuối năm, bất chấp đà tăng giá gần đây.
Bộ tr..

Các thành viên EU xung đột về kế hoạch tiêu thụ khí đốt tự nhiên

Hôm thứ Hai, các quan chức Liên minh châu Âu đang thảo luận về việc sửa đổi kế hoạch được công bố vào tuần trước cho việc cắt giảm 15% sử dụng khí đốt tự nhiên vào mùa xuân tới sau khi một số quốc gia thành viên EU bày tỏ lo ngại về mục tiêu cắt giảm..

Xuất khẩu dầu của Iraq không bị ảnh hưởng khi Al-Sadr yêu cầu người biểu tình rút khỏi Vùng Xanh | Hoanghungpetro.com.vn

Sau một đêm bạo lực khiến ít nhất 30 người chết và gần 300 người bị thương, tình hình tại Baghdad đã lắng dịu bớt vào lúc này sau khi giáo sĩ dòng Shiite Moqtada al-Sadr kêu gọi những người ủng hộ ông rút khỏi Vùng Xanh an ninh cao của Baghdad.
Tr..