Eni và TotalEnergies công bố phát hiện khí đốt quan trọng ở ngoài khơi đảo Síp | Hoanghungpetro.com.vn

Hai tập đoàn dầu khí lớn của châu Âu là Eni và TotalEnergies hôm thứ Hai đã công bố một phát hiện khí đốt quan trọng ở ngoài khơi đảo Síp, ngay lúc châu Âu đang chật vật để đảm bảo nguồn cung khí đốt không phải của Nga.

Eni, với tư cách là nhà điều hành Lô 6 ngoài khơi đảo Síp, và đối tác TotalEnergies đã phát hiện giếng Cronos-1, một cột khí quan trọng trong chuỗi vỉa chứa cacbonat có các đặc tính từ tương tự đến tuyệt vời, hãng năng lượng Ý cho biết.

Các ước tính sơ bộ cho thấy có khoảng 2,5 nghìn tỷ feet khối (TCF) khí tại chỗ, “với mức tăng đáng kể sẽ được điều tra bởi một giếng thăm dò sâu hơn trong khu vực,” Eni cho biết thêm.

Tập đoàn lưu ý rằng việc phát hiện ra khí đốt tại giếng Cronos-1 có thể mở ra tiềm năng bổ sung trong khu vực và là một phần trong nỗ lực thành công của Eni nhằm cung cấp thêm nguồn cung khí đốt cho châu Âu.

Giếng Cronos-1 là giếng thăm dò thứ tư được Eni Cyprus khoan và là giếng thứ hai trong Lô 6, sau phát hiện khí ở Calypso-1 vào năm 2018.

“Giếng thăm dò thành công này tại Cronos-1 là một minh chứng khác về tác động của chiến lược Thăm dò của chúng tôi, tập trung vào việc khám phá các nguồn tài nguyên với chi phí kỹ thuật thấp và lượng khí thải carbon thấp, nhằm đóng góp vào an ninh năng lượng bao gồm cung cấp thêm nguồn cung khí đốt cho châu Âu”, Kevin McLachlan, Phó Chủ tịch Cấp cao, Bộ phận thăm dò, tại TotalEnergies cho biết.

Các nhà phân tích cho biết vào đầu tháng này, phía Đông Địa Trung Hải dự kiến ​​sẽ là một trong những điểm thú vị cho hoạt động khoan dầu khí có tầm ảnh hưởng lớn trong năm nay.

Việc khai thác nguồn cung khí đốt gần châu Âu có thể giúp EU giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn cung qua đường ống của Nga trong thập kỷ này. Nguồn cung của Nga cho các nền kinh tế lớn của châu Âu, bao gồm Đức và Ý, đã giảm đáng kể kể từ đầu mùa hè. Tập đoàn khổng lồ Gazprom của Nga cho biết các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga đã ngăn nước này tiếp nhận và lắp đặt một tuabin khí tại một trạm nén nằm trên Nord Stream, tuyến đường khí đốt quan trọng từ Nga đến Đức.

Tuần trước, Gazprom cho biết sẽ ngừng tất cả các dòng khí đốt đến châu Âu qua Nord Stream từ ngày 31 tháng 8 đến ngày 2 tháng 9 do công tác bảo trì tại trạm nén khí Trent 60, sẽ được thực hiện với Siemens.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Aramco sẵn sàng tăng sản lượng dầu lên 12 triệu thùng mỗi ngày | Hoanghungpetro.com.vn

Aramco sẵn sàng tăng sản lượng dầu lên 12 triệu thùng/ngày bất cứ khi nào chính phủ Ả Rập Xê Út yêu cầu, Giám đốc điều hành Amin Nasser cho biết vào cuối tuần qua, được tờ Arab News dẫn lời.
Phát biểu tại buổi trình bày kết quả kinh doanh quý II v..

Ả-rập Xê-út và Nga gặp nhau để thảo luận về sự hợp tác trước thềm cuộc họp OPEC | Hoanghungpetro.com.vn

Hôm thứ Sáu, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi Abdulaziz bin Salman đã gặp Phó Thủ tướng Nga và nhà đàm phán hàng đầu của OPEC Alexander Novak tại Riyadh để thảo luận về sự hợp tác hơn nữa giữa hai nước trước cuộc họp hàng tháng của OPEC vào tuần nà..

Khôi phục ethanol Dung Quất: Để tư nhân làm?

Chính phủ đã chỉ đạo không đổ thêm vốn ngân sách vào các dự án yếu kém, do đó Nhà máy ethanol Dung Quất phải tự lo.
Nhằm thực hiện lộ trình thay thế 100% ..

Triển vọng giá dầu: Tiếp tục tăng vì Iran, Venezuela

Giá dầu thô dự kiến tăng trong tuần do lo ngại gián đoạn nguồn cung liên quan vấn đề Iran và tình hình Venezuela. 
Giá dầu thô tuần trước tăng ổn định, kết thúc tuần ở mức 71,38..