Giá dầu hôm nay 25/8 tăng trở lại | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu hôm nay 25/8 tăng dù những phát biểu về khả năng các nước khai thác lớn sẽ cắt giảm sản lượng không còn gây sốc như ban đầu.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 95,22 USD/thùng – tăng 0,35%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 101,2 USD/thùng – tăng 1%.

Giá dầu tăng trong bối cảnh thị trường lo ngại về nguồn cung do các biện pháp trừng phạt nhằm vào dầu mỏ của Nga và những phát biểu của các quan chức về khả năng các nước khai thác lớn sẽ cắt giảm sản lượng không còn gây sốc như ban đầu.

Cả hai chuẩn dầu đều tăng mạnh trong phiên ngày 23/8 sau khi ông Abdulaziz bin Salman, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út đề cập đến khả năng Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có thể cắt giảm nguồn cung để cân bằng thị trường.

Khi sản lượng của OPEC và các nước đối tác (OPEC ), hiện thấp hơn 2,8 triệu thùng/ngày so với mục tiêu, vấn đề cắt giảm sản lượng sẽ phức tạp hơn.

OPEC có thể không sớm cắt giảm sản lượng và điều này có thể diễn ra trùng với thời điểm dầu mỏ của Iran quay trở lại thị trường nếu nước này đạt thỏa thuận hạt nhân với phương Tây.
Một quan chức cấp cao của Mỹ hồi đầu đầu tuần nay cho biết Iran đã từ bỏ một số yêu cầu chính trong việc nối lại thỏa thuận.

Được biết, dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 5,6 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 19/8, so với mức giảm 900.000 thùng theo nhận định của các nhà phân tích.

Nguồn tin: PetroTimes

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Lưu lượng đầu vào của các nhà máy lọc dầu Trung Quốc giảm xuống mức thấp 9 tháng

Các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đã xử lý 50,31 triệu tấn dầu thô trong tháng 8, mức thấp nhất kể từ tháng 12/2017, theo tính toán của Reuters dựa trên số liệu từ Cục Thống ..

Giá xăng dầu hôm nay (10-5): Giá dầu Brent trượt xuống còn 105,9 USD/thùng

Tiếp đà giảm gần 6% của phiên giao dịch trước, giá dầu hôm nay tiếp tục trượt dốc với giá dầu WTI còn 102,7 USD/thùng, dầu Brent “neo” ở mức 105,9 USD/thùng.
Giá xăng dầu thế giới
Theo oilprice, lúc 6 giờ 10 phút ngày 10-5 (giờ Việt Nam),

Rào cản lớn nhất cho hợp đồng tương lai mới của Trung Quốc

OPEC hôm thứ Năm cho biết, các hợp đồng tương lai dầu mỏ theo đồng NDT của Trung Quốc vẫn hứa hẹn, nhưng vẫn còn “một chặng đường dài phía trước” trước khi được chấp nhận như một chuẩn khu vực. Trở ngại lớn nhất c

Venezuela dùng nhân dân tệ Trung Quốc đối phó với Mỹ

Để đối phó với lệnh trừng phạt từ Washington, Venezuela đã chuyển sang dùng đồng nhân dân tệ Trung Quốc để niêm yết giá dầu. Hành động của Venezuela đi ngược với truyền thống niêm yết gi