Iraq có quyền đạt được sản lượng dầu mỏ phù hợp với trữ lượng | Hoanghungpetro.com.vn

Bộ trưởng Dầu mỏ Jabar al-Luaibi cho biết tại một sự kiện tại London, Iraq có quyền đạt được sản lượng dầu mỏ phù hợp với trữ lượng dầu thô của họ.

Iraq là thành viên sản xuất dầu mỏ lớn thứ hai của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC sau Saudi Arabia.

Luaibi cho biết Iraq chắc chắn sẽ có trữ lượng tương đương với Saudi Arabia. Ông cho biết “tại sao Iraq bị tước đoạt việc tăng sản lượng của mình? Không làm lộn xộn hay phá hoại OPEC, hay giá, nhưng chúng tôi có quyền sản xuất tương ứng với trữ lượng của chúng tôi”.

Các thành viên OPEC và các nhà sản xuất khác gồm Nga năm ngoái đã đồng ý cắt giảm sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng/ngày để giải quyết tồn kho dư thừa và hỗ trợ giá. Theo thỏa thuận này Iraq đã đồng ý cắt giảm sản lượng 210.000 thùng/ngày.

Sản lượng của họ đã đạt 4,4 triệu thùng/ngày trong tháng 6, đánh dấu cắt giảm 170.000 thùng/ngày, theo một khảo sát của Reuters về sản lượng OPEC. 

Nguồn tin: Vinanet.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Thị trường cần dầu của Iran và Venezuela

Dầu từ Iran và Venezuela cần quay trở lại thị trường toàn cầu để bù đắp cho nguồn cung bị mất từ Nga, một quan chức tại nhiệm kỳ Tổng thống Pháp cho biết hôm thứ Hai trong khi các nhà lãnh đạo G7 đang họp tại Đức để thảo luận về việc Nga xâm lược Ukr..

Thành lập Tổng công ty Dịch vụ Xăng dầu Petrolimex

Ngày 3/10, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã công bố thành lập Tổng công ty Dịch vụ Xăng dầu Petrolimex (Petrolimex Transportation Services Corporation/PTC). 
Chủ tịch Hội đồng quản trị kiê..

Hải quan chủ động tuyên truyền về chống buôn lậu xăng dầu

Tổng cục Hải quan vừa phát đi văn bản yêu cầu các đơn vị thuộc và trực thuộc chủ động phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền về công tác kiểm tra, giám s..

Thời tiết ấm hơn, sản lượng khu vực ngoài OPEC tăng đe dọa cân bằng thị trường dầu mỏ

 
Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA cho biết tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu có thể tăng chậm hơn trong những tháng tới, do thời tiết ấm hơn làm giảm tiêu dùng, điều này có thể đưa thị trư..