Mỹ thêm biện pháp gia tăng áp lực cấm vận dầu mỏ Venezuela | Hoanghungpetro.com.vn

 Ngày 6/6, Bộ Tài chính Mỹ đã gia tăng áp lực đối với công ty dầu khí quốc doanh của Venezuela (PDVSA) khi nói rõ rằng, hoạt động xuất khẩu chất làm loãng của các nhà xuất khẩu quốc tế có thể bị Washington trừng phạt.

Mỹ siết chặt cấm vận dầu mỏ Venezuela. (Nguồn: Reuters)

Việc thay đổi này đã được thông báo trên trang web của Bộ Tài chính Mỹ, là biện pháp mới nhất của nước này nhằm gây sức ép với Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, bằng việc hạn chế ông tiếp cận nguồn lợi nhuận từ hoạt động xuất khẩu dầu mỏ của PDVSA.

PDVSA từ lâu đã phụ thuộc vào việc nhập khẩu các chất làm loãng của Mỹ để pha thêm vào dầu siêu nặng phục vụ việc xuất khẩu dầu thô của nước này.

Tuy nhiên, giao dịch này đã bị Mỹ cấm từ tháng 1 vừa qua, khiến PDVSA phải tìm kiếm nhà cung cấp quốc tế khác.

Nguồn tin: Baoquocte

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Tự ý điều chỉnh giá xăng dầu bán lẻ bị phạt 60 triệu

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 67/2017/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí, có hiệu lực thi hành từ ngày 10-7. 
..

Trung Quốc và Ấn Độ đang mua dầu thô của Nga ít hơn

Hai quốc gia châu Á đang giảm bớt việc mua dầu giá rẻ của Nga, với dữ liệu của Bloomberg cho thấy mức giảm 13% trong bốn tuần qua khi nhu cầu của Trung Quốc và Ấn Độ giảm, làm giảm nguồn thu từ dầu của Nga.
Trung Quốc và Ấn Độ chiếm 55% lượng dầu ..

Thuế bảo vệ môi trường: Thu 4 đồng, chi 1 đồng

Trong khi mức trần thu thuế bảo vệ môi trường đang được đề xuất tăng mạnh thì tỷ lệ chi thực tế cho mục đích này ngày càng giảm trong 5 năm qua.
Theo số liệu của Bộ Tài chính về tình h

Dự trữ xăng và dầu thô của Mỹ giảm mạnh

 Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết dự trữ dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến trong tuần trước, trong khi dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất bất ngờ sụt giảm.
Dự trữ dầu thô giảm 4,1 triệu thùng trong..