Dự báo thị trường dầu thế giới tháng 03/2019

Sau hành động giá tăng của tháng trước, giá mỗi thùng dầu thô có khả năng củng cố gần hoặc trên ngưỡng 55 USD và giao dịch trong phạm vi giá nhất định với xu hướng nghiêng về tăng trong khi quan sát các tin tức liên quan đến các cuộc đàm phán thương mại giữa các công ty lớn trên toàn cầu và hội nghị thượng đỉnh sắp tới của OPEC.

Dầu thô chốt tăng tháng thứ hai liên tiếp vào tháng 2 năm 2019. Nhìn vào biểu đồ hàng tuần cho thấy hành động giá xung quanh dầu thô trên thị trường toàn cầu cho thấy đà tăng lên dần dần để cuối cùng đạt đến mức cao mới cho năm 2019. Hành động giá tổng thể là tương tự với dự đoán được đưa ra vào đầu tháng khi giá đã chứng kiến ​​sự di chuyển tăng ổn định tuy nhiên mức tăng đã bịc giới hạn dưới ngưỡng 60.

Các sự kiện địa chính trị tiếp tục kiểm soát hành động giá dầu thô trên thị trường toàn cầu trong khi ảnh hưởng xuất phát từ Mỹ tiếp tục hạn chế mức tăng. Các nhà đầu tư hiện đang tập trung chủ yếu vào các cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ và khả năng Mỹ áp thuế lên thị trường ô tô châu Âu sẽ hạn chế nhu cầu tiêu thụ. Cả hai sự kiện này đều ảnh hưởng lớn đến giá dầu thô vì thuế quan áp dụng cho một trong hai thị trường này sẽ ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu vì cả hai đều là quốc gia công nghiệp có mức hoạt động sản xuất cao và hoạt động công nghiệp chậm lại sẽ dẫn đến giảm tiêu thụ và nhu cầu ít hơn sẽ khiến giá dầu thô giảm trên thị trường. Trong khi nhiều yếu tố có thể được đặt ra là lý do cho hành động giá tăng gần đây trên thị trường dầu thô, thì việc thực thi cắt giảm sản lượng và cung ứng của OPEC có thể đóng vai trò chính cung cấp cho các nhà đàu cơ giá tăng sự hỗ trợ cơ bản.

Những thay đổi bất ngờ trong tỷ lệ cung/cầu đã hỗ trợ giai đoạn tăng giá

Tuần đầu tiên chứng kiến ​​hành động giá trái chiều trên thị trường dầu thô toàn cầu khi Lệnh trừng phạt của Mỹ đối với dầu thô Venezuela có hiệu lực và có tác động bất ngờ đến nhu cầu trên thị trường khiến giá tăng vào đầu tuần, nhưng hoạt động sản xuất kỷ lục ở Mỹ được gợi ý  từ các cập nhật dữ liệu vĩ mô đã giúp bù trừ các vấn đề về nhu cầu khi bắt đầu dẫn đến hành động giá hai chiều và kết quả là giá chốt tương đối ổn định. Tuy nhiên, tác động mạnh mẽ và ảnh hưởng của việc thực thi cắt giảm sản lượng và cung ứng của OPEC đã giúp hạn chế sự sụt giảm và giữ cho hành động giá cao hơn ngưỡng 52 trong suốt tháng. Tuần thứ hai chứng kiến ​​nhiều yếu tố xuất hiện khiến giá dầu thô tăng mạnh trên thị trường. Tin tức tác động lên thị trường rằng Nga đang lên kế hoạch từ bỏ thỏa thuận cắt giảm sản lượng OPEC mặc dù đã đồng ý giới hạn sản lượng trong quý cuối cùng của năm tài chính 2019 trong cuộc họp thượng đỉnh diễn ra vào tháng 12 năm 2018. Thực tế là Nga đã không thực sự cắt giảm nhiều sản lượng khi so sánh với các quốc gia OPEC và quyết định của Nga về việc từ bỏ thỏa thuận với OPEC đã khiến căng thẳng leo thang giữa lãnh đạo Nga và Saudi Arabia.

Ngoài ra các tin tức khác cho biết rằng Saudi – nhà sản xuất dầu thô lớn nhất thế giới có kế hoạch giảm sản lượng dầu thô còn khoảng 9,8 triệu thùng mỗi ngày vào tháng 3 năm 2018 và đường ống Keystone đưa dầu thô từ thành phố Steele, Nebraska, đến Patoka, Illinois đã bị đóng cửa sau khi phát hiện ra một rò rỉ ở St. Louis, Missouri đã bổ sung thêm động lực lạc quan cho những nhà đầu cơ dầu thô giá lên dẫn đến phiên tăng giá thứ hai trong tuần. Sự lạc quan xung quanh các cuộc đàm phán thương mại Trung-Mỹ, tác động rõ rệt đến tỷ lệ cung và cầu toàn cầu do cấm vận của Mỹ áp đặt lên dầu thô của Venezuela và Iran và dữ liệu vĩ mô gợi ý hàng tồn kho bị cắt giảm ở các quốc gia OPEC cho thấy họ đã giảm sản lượng và cung ứng theo thỏa thuận đã vẽ một bức tranh màu hồng cho dầu thô. Những yếu tố này khiến giá dầu thô trên thị trường giao ngay tăng lên mức cao nhất trong ba tháng và vượt qua mức 57 trong khi dữ liệu vĩ mô đến từ Mỹ, cả hai bản cập nhật số liệu dự trữ của EIA

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Đặt cược dầu giảm giá tăng lên do các tín hiệu suy thoái xuất hiện

 
Sự sụt giảm gần đây của giá dầu thô Brent theo sau mô hình tương tự của sự chậm lại trong sản lượng nhà máy toàn cầu, làm dấy lên lo ngại rằng nỗi sợ thị trường không chỉ..

Petrolimex mượn danh Quỹ bình ổn “móc túi” khách hàng trăm tỷ?

   Không chỉ “phạm quy” trong hoạt động đầu tư, tài chính… Petrolimex còn vi phạm hàng loạt vấn đề trong trích lập Quỹ bình ổn giá xăng, dầu khiến người dân ngh..

Trung Quốc tiếp tục mua dầu thô Nga ở mức kỷ lục

Trung Quốc có khả năng đã nhập khẩu thêm 2 triệu thùng dầu thô giá rẻ của Nga mỗi ngày trong tháng 6 sau khi nhập khẩu khối lượng tương tự vào tháng 5, đưa Nga trở thành nhà cung cấp dầu hàng đầu, vượt Ả Rập Xê Út trong tháng thứ hai liên tiếp.
Re..

Nguyên nhân nào ngăn cản dầu tăng giá?

Các biện pháp tái cân bằng thị trường dầu mỏ trong suốt gần 2 năm qua của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và Nga đã giúp đẩy giá dầu lên cao. Tuy nhiên, khi thị trường..