Giá dầu hôm nay 29/8 tăng khi EU chuẩn bị tổ chức họp khẩn cấp | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu hôm nay 29/8 tăng trước thông tin EU sẽ sớm triệu tập cuộc họp khẩn cấp giữa các bộ trưởng năng lượng do giá khí đốt, điện tăng cao.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 93,71 USD/thùng – tăng 0,7%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 101,4 USD/thùng – tăng 0,45%.

Thủ tướng Cộng hòa Séc Petr Fiala cho biết, quốc gia giữ chức Chủ tịch luân phiên EU này sẽ triệu tập một cuộc họp khẩn cấp giữa các bộ trưởng năng lượng của khối để thảo luận về các biện pháp khẩn cấp khi khủng hoảng năng lượng tại EU đang trở nên tồi tệ hơn và giá cả liên tục chạm các kỷ lục mới.

Các bộ trưởng năng lượng EU dự kiến sẽ có một cuộc họp thường kỳ vào tháng 10 nhưng do giá khí đốt và điện đang tăng cao, chủ tịch luân phiên của EU muốn triệu tập một hội nghị thượng đỉnh càng sớm càng tốt.

Giá năng lượng ở châu Âu đã phá vỡ kỷ lục trong suốt tuần trước sau khi Gazprom của Nga cho biết rằng họ sẽ tạm dừng tất cả các dòng khí đốt qua Nord Stream đến Đức từ ngày 31/8 đến 2/9. Thông báo này đã làm dấy lên lo ngại mới rằng nguồn cung dầu thông qua đường ống có thể bị tiếp tục cắt giảm hoặc tạm dừng hoàn toàn sau đợt bảo trì ngoài kế hoạch kéo dài 3 ngày.

Về phía Mỹ, trong một bức thư, Bộ trưởng Năng lượng Mỹ đã kêu gọi các nhà máy lọc dầu trong nước không nên tăng cường xuất khẩu các loại nhiên liệu như xăng và dầu diesel trong tháng này, kêu gọi tập trung vào việc tích trữ hàng tồn kho ở Mỹ trong thời gian tới.

Trước đó, các nhà máy lọc dầu của Mỹ đã tăng cường xuất khẩu các sản phẩm dầu trong tháng này khi sản lượng dầu thô trong nước tăng và nhu cầu nhiên liệu toàn cầu tiếp tục phục hồi.

Giá dầu thế giới tuần này sẽ phụ thuộc phần lớn vào việc thỏa thuận hạt nhân Iran có đi tới một thỏa thuận và liệu OPEC có quyết định giảm sản lượng hay không.

Nguồn tin: PetroTimes

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

PVN sẽ tăng khai thác khi giá dầu cải thiện

Trong bối cảnh giá dầu thô thế giới sụt giảm mạnh, việc điều chỉnh chỉ tiêu sản lượng khai thác dầu thô của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong quý I/2017 thấp hơn so với cùng kỳ năm 2016 ..

Giá xăng dầu hôm nay 7/3: Thị trường ổn định, xăng dầu vững giá | Hoanghungpetro.com.vn

Giá xăng dầu hôm nay 7/3 vững vàng ở ngưỡng giá khá cao và đang chờ đợi thêm những thông tin lạc quan của thị trường để hướng tới đà đi lên. 
Giá xăng dầu hôm nay 7/..

Thị trường ngày 24/9: Giá dầu lên mức cao nhất 2 tháng, thiếc, cà phê tăng mạnh trong khi vàng giảm 1%

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/9 giá dầu tăng lên mức cao nhất 2 tháng bởi nhu cầu ngày càng tăng, giá vàng giảm 1%, thiếc lên gần mức cao kỷ lục, than cao nhất hai tuần, đườ..

TT dầu TG ngày 11/1: Giá cao nhất gần 3 năm

Giá dầu giữ gần mức cao nhất ba năm trong ngày hôm nay, được hỗ trợ bởi sản lượng của Mỹ bất ngờ giảm cũng như tồn trữ dầu thô đi xuống, mặc dù các nhà phân tích cảnh báo những dấu hi..