Mù mịt thông tin như… PV Oil

   Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) là đơn vị thành viên trực thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) có vốn điều lệ lên đến 10.884 tỷ đồng.  

Ảnh Internet

Là doanh nghiệp nhà nước (DNNN), nắm giữ khối tài sản “khủng”, quy mô vốn rất lớn, hoạt động trong lĩnh vực trọng điểm, phải tuân thủ hàng loạt quy định về công bố thông tin, nhưng PV Oil lại tỏ ra phớt lờ công tác này. Đặc biệt, rất nhiều kết quả lựa chọn nhà thầu chưa được DN này công bố theo quy định.

Vi phạm quy định công bố thông tin

Nghị định số 81/2015/NĐ-CP quy định, các DN do Nhà nước sở hữu 100% vốn như PV Oil định kỳ phải thực hiện công bố thông tin nhằm đảm bảo công bằng và gia tăng sự giám sát hiệu quả hoạt động.

Tuy nhiên đến nay đã sắp hết quý I/2017, PV Oil vẫn chưa công bố thông tin định kỳ 6 tháng đầu năm 2016, trong đó quan trọng nhất là báo cáo tài chính bán niên 2016. Theo quy định, thời hạn công bố và gửi báo cáo cho cơ quan đại diện chủ sở hữu nhà nước và Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá xăng trong nước sẽ tiếp tục giảm mạnh vào ngày 21-7?

Giá dầu đã rơi thẳng đứng xuống dưới mốc 100 USD/thùng.
Phiên giao dịch hôm nay (13-7), giá dầu WTI chỉ còn 95 USD/thùng và dầu Brent là 98 USD/thùng. Với mức giá này, dầu Brent mất 20 USD và dầu WTI mất 25 USD/thùng so với tháng trước.
Trong c..

“Soi” đối thủ của Petrolimex vụ thâu tóm Lọc dầu Dung Quất

Đối thủ của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) trong vụ thâu tóm Lọc dầu Dung Quất là công ty Indian Oil sở hữu nhà máy lọc dầu lớn nhất của Ấn Độ với sản phẩm chiếm gần một nửa thị phần dầu mỏ quốc..

Mỹ rút khỏi thỏa thuận Iran; Đây là cách lệnh trừng phạt sẽ tác động lên dầu

Ellen R. Wald, Ph.D. 
Tổng thống Mỹ Trump đã thực hiện những lời hứa ông đã đưa ra trong chiến dịch năm 2016 của mình, và ông ta đã bắt đầu quá trình khôi phục các lệnh t..

Dự báo dầu thô Q2/2021

Cung cầu thúc đẩy giá WTI
Hành động giá dầu thô đã tạo ra một đợt phục hồi đáng chú ý trong Q1/2021. Trên thực tế, mặt hàng này đã tăng tới 40% ở mức cao nhất t..