Giá dầu hôm nay 6/9 duy trì đà tăng sau cuộc họp OPEC | Hoanghungpetro.com.vn

 Giá dầu hôm nay 6/9 duy trì đà tăng sau khi cuộc họp của OPEC quyết định cắt giảm sản lượng để hỗ trợ thị trường.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 89,13 USD/thùng – tăng 2,6%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 95,74 USD/thùng – tăng 2,92%.

Giá dầu hôm nay 6/9 duy trì đà tăng khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác (OPEC ) quyết định cắt giảm sản lượng 100.000 thùng/ngày để hỗ trợ giá dầu tại cuộc họp diễn ra vào cuối ngày 5/9, trong khi Nga được cho là không ủng hộ động thái này.

Trước đó, bất chấp khả năng OPEC cắt giảm sản lượng, nhà phân tích tại công ty dịch vụ tài chính CMC Markets (Vương quốc Anh), Tina Teng, chỉ ra rằng rủi ro giá dầu giảm vẫn còn, với lượng dầu xuất khẩu tiềm năng từ Iran khi các cuộc đàm phán về thỏa thuận hạt nhân đang diễn ra và những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu tác động xấu đến nhu cầu tiêu thụ.

Giá dầu đã giảm trong ba tháng liên tiếp vừa qua, sau khi chạm mức cao nhất trong nhiều năm vào tháng 3 năm nay, do lo ngại rằng việc tăng lãi suất và các hạn chế liên quan đến Covid-19 ở một số khu vực của Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế toàn cầu và giảm nhu cầu tiêu thụ năng lượng.

Được biết, các biện pháp hạn chế ở trung tâm công nghệ phía Nam của Trung Quốc là Thâm Quyến đã được nới lỏng vào ngày 5/9, khi số ca lây nhiễm Covid-19 mới có dấu hiệu ổn định.

Nguồn tin: PetroTimes

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Một bình luận cho “Giá dầu hôm nay 6/9 duy trì đà tăng sau cuộc họp OPEC | Hoanghungpetro.com.vn”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Kịch bản giá xăng, dầu 2017: Cao hơn 2016 nhưng mức tăng không quá lớn

 Theo dự báo của đại diện Vụ thị trường trong nước, mặt hàng giá xăng dầu trong nước bình quân cả năm 2017 có thể cao hơn mức bình quân năm 2016 nhưng mức tăng không quá lớn, dướ..

Sự hạn chế của đá phiến có thể nâng giá dầu lên 80 USD

Brent gần đây đạt mức 70 USD/thùng và WTI vượt 64,50 USD, và các nhà quản lý dầu mỏ từ Trung Đông tới Texas chắc chắn là đã ăn mừng. Câu hỏi lớn là liệu đá phiến ..

Petrolimex: Doanh thu 6 tháng đạt gần 97 nghìn tỷ đồng, tiếp tục thoái vốn 24,86%

Theo báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), 6 tháng đầu năm 2018, Tập đoàn đạt xấp xỉ 97 nghìn tỷ đồng doanh thu, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lợ..

70 USD/thùng có phải là mức đỉnh của giá dầu thô năm nay?

Kinh tế toàn cầu tăng trưởng mạnh và giá dầu thấp được xem là nhân tố giúp lượng tiêu thụ nguồn năng lượng này tăng ít nhất 1,3 triệu thùng/ngày trong năm nay. Đây ch