OPEC vẫn cắt giảm sản lượng bất chấp sự phản đối từ Nga | Hoanghungpetro.com.vn

Cuộc họp của OPEC hôm thứ Hai đã thông qua quyết định cắt giảm 100.000 thùng/ngày cho tháng 10, mặc dù Nga được cho là phản đối một động thái như vậy.

Trong một cuộc họp siêu ngắn khác vào hôm 05/9, các bộ trưởng năng lượng của hiệp ước sản xuất OPEC đã đồng ý quay trở lại mức sản lượng mục tiêu cho hạn ngạch của tháng 8, tuyên bố mức tăng của tháng trước chỉ dự định cho tháng 9.

Trước cuộc họp, Wall Street Journal đưa tin, dẫn các nguồn tin giấu tên thân cận với các-ten, rằng Nga sẽ không ủng hộ quyết định cắt giảm sản lượng dầu của OPEC .

Trong khi một số thành viên OPEC đã phát tín hiệu ủng hộ động thái như vậy, trong đó có Ả Rập Xê-út, thì Nga không nằm trong số đó, theo các nguồn tin. Lý do là vì việc cắt giảm nguồn cung có thể làm giảm sự chi phối của Nga đối với những người mua dầu lớn ở châu Á vì đây sẽ là một tín hiệu cho thấy có nhiều dầu trên thế giới hơn nhu cầu. Theo các nguồn tin của Wall Street Journal, Nga đã lên tiếng phản đối việc cắt giảm sản lượng vào tuần trước tại một cuộc họp sơ bộ, trong đó OPEC đặt ra kịch bản cơ bản là thị trường dầu thặng dư 900.000 thùng/ngày cho năm nay và năm tới.

Ủy ban Giám sát chung cấp Bộ trưởng (JMMC) của nhóm sản xuất dầu OPEC đã ủng hộ trong cuộc họp trước đó về việc cắt giảm 100.000 thùng/ngày.

Mức cắt giảm nhỏ thực sự không phù hợp khi theo ước tính, OPEC khai thác thấp hơn khoảng 2,9 triệu thùng/ngày so với hạn ngạch chung.

Tuy nhiên, OPEC đã quyết định có thể tổ chức một cuộc họp bất cứ lúc nào để thảo luận về các hành động khác. OPEC cho biết, cuộc họp đã quyết định “Yêu cầu Chủ tịch xem xét kêu gọi tổ chức Hội nghị Bộ trưởng OPEC và ngoài OPEC bất cứ lúc nào để giải quyết các diễn biến thị trường, nếu cần”.

Cuộc họp thường kỳ hàng tháng tiếp theo của OPEC được lên kế hoạch vào ngày 5 tháng 10.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Nhà máy lọc hoá dầu Nghi Sơn đón dòng sản phẩm thương mại đầu tiên

Chiều 1/5, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã xuất xưởng dòng sản phẩm thương mại đầu tiên, xăng RON 92, đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn kỹ thuật…
Nhà máy Lọc hoá dầ..

Xuất khẩu dầu thô của Iran, Qatar sang châu Á đang gặp khó

Sau nhiều năm giao thương dầu thô và các sản phẩm xăng dầu suôn sẻ giữa Iran, Qatar với các khách hàng Châu Á, thì rào cản dường như đang trở lại.
Tuần này, số liệu cho..

Giá xăng dầu hôm nay (11-8): Cùng giảm | Hoanghungpetro.com.vn

Ngược với đà tăng hơn 1 USD của phiên giao dịch trước, giá dầu WTI giảm nhẹ, Brent “chững” ở mức 97,40 USD/thùng. Giá xăng dầu trong nước dự kiến giảm chiều nay.
Giá xăng dầu thế giới
Theo Oilprice, lúc 6 giờ ngày 11-8 (giờ Việt Nam),..

Ông vua dầu mỏ Trung Đông và “cái bẫy” giá dầu

Nếu giảm sản lượng để giữ giá dầu cao, Saudi Arabia có nguồn thu nhưng lại để mất thị phần xuất khẩu dầu. Ngược lại, nếu giá dầu thấp, quốc gia này có thể giữ thị phần nhưng nguồn thu lại giảm. 
Ảnh: Telegra..