Đức và châu Âu chuẩn bị cho phương án phân bổ năng lượng sau khi Nga cắt nguồn cung khí đốt | Hoanghungpetro.com.vn

Công ty nhập khẩu khí đốt Uniper của Đức đã thông báo nước này không loại trừ việc thực hiện phân bổ khí đốt vào một thời điểm nào đó sau quyết định của Nga về việc ngừng vô thời hạn các dòng khí đốt qua đường ống Nord Stream 1.

Uniper, nhà nhập khẩu khí đốt Nga lớn nhất của Đức, cho biết họ cũng đang xem xét hành động pháp lý đối với Gazprom để bồi thường cho các cổ đông do giá trị thị trường của công ty giảm 90% sau khi nguồn cung khí đốt của Nga giảm mạnh kể từ tháng 6.

“Chúng tôi không thể loại trừ việc Đức có thể coi việc phân bổ khí đốt như một việc có thể phải cân nhắc. Chúng tôi biết rằng chính phủ muốn tránh điều này càng nhiều càng tốt vì đó sẽ là một thảm họa vì nhiều lý do”, Giám đốc điều hành Klaus-Dieter Maubach nói với Reuters.

Giá khí đốt của châu Âu đã tăng 26% vào thứ Hai sau khi Nga ngừng bơm qua Nord Stream 1, một tuyến đường cung cấp chính cho lục địa này.

Việc phân bổ khí đốt sẽ phải trả giá đắt: việc ngừng cung cấp một phần khí đốt đã ảnh hưởng đến động lực tăng trưởng của châu Âu, làm mờ đi triển vọng của Khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Quả thật, GDP của nền kinh tế Eurozone dự kiến ​​sẽ tăng 2,4% vào năm 2022 nhưng giảm xuống 1,3% vào năm 2023. Nhà sản xuất hóa chất lớn nhất thế giới, BASF, cho biết đang theo dõi sát thị trường khí đốt tự nhiên và có thể cắt giảm sản lượng nếu cần.

Nguồn tin: oilprice 

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Châu Âu cảnh báo nguy cơ NATO không kích Syria trong 72 giờ tới

Tàu sân bay USS Harry S. Truman của hải quân Mỹ đã được điều tới phía Đông Địa Trung Hải. Ảnh: Reuters.
 
Cơ quan kiểm soát không lưu của châu Âu cảnh báo khả năng tấn c

Xăng, dầu tiếp tục chờ giảm thuế

Xăng, dầu vừa là mặt hàng chiến lược, quan trọng, vừa là mặt hàng thiết yếu. Việc bình ổn giá xăng, dầu có ý nghĩa quan trọng trong kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng.
Thời gian qua, các giải pháp, công cụ điều tiết gi..

Giá xăng dầu hôm nay 4/7: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế

Cập nhật giá xăng dầu trong nước và thế giới mới nhất hôm nay 4/7/2022. Cập nhật giá xăng dầu thế giới mới nhất hôm nay 4/7.
Giá xăng dầu thế giới hôm nay 47
Ghi nhận vào lúc 7h00 ngày 4/7 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao ở mức 110.1..

Giá dầu chạm đỉnh trong 2 năm do đường ống dẫn dầu Keystone ngừng hoạt động

  Trong phiên giao dịch ngày 24/11, giá dầu ngọt nhẹ của Mỹ tăng cao nhất 2 năm qua do một ống dẫn dầu chính từ Canada gặp sự cố và kho dự trữ sụt giảm dù các nhà sản xuất Mỹ đã tăng ..