Doanh thu của Petrolimex tăng 30% nhưng lợi nhuận giảm 2,5%

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex (mã CK: PLX) vừa công bố báo cáo tài chính công ty mẹ và hợp nhất quý I/2017.

Ảnh minh họa

Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất của PLX là 35.810 tỷ đồng – tăng 30% so với cùng kỳ năm 2016. Trong khi các chi phí như chi phí tài chính, chi phí bán hàng và quản lý DN cũng tăng tương ứng. Điều này được cho là một trong những nguyên nhân khiến lợi nhuận sau thuế của PLX trong quý I là 1.106 tỷ đồng, giảm 2,5% so với cùng kỳ năm trước.

Một khoản mục đáng chú ý trong quý I/2017 của Petrolimex là hàng tồn kho khi đến hết ngày 31/3/2017, tập đoàn đang có tới 11.600 tỷ đồng hàng tồn kho xăng dầu – chiếm gần 20% tổng tài sản của ông lớn này.

Đây cũng chính là nguyên nhân khiến dòng tiền kinh doanh trong kỳ bị âm 1.800 tỷ đồng (trong khi cùng kỳ năm 2016 con số này là dương 1.710 tỷ đồng).

Dòng tiền từ hoạt động đầu tư của Petrolimex cũng gặp tình trạng tương tự. Để bù đắp thiếu hụt này PLX tăng cường đi vay và giảm các khoản nợ gốc trả ngân hàng. Theo đó, tính đến cuối tháng 3/2017, dư nợ vay ngân hàng của Petrolimex – chủ yếu là vay ngắn hạn tăng thêm hơn 3.000 tỷ đồng.

Nguồn tin: Kinhtedothi.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Saudi gặp khó khăn để tăng sản lượng

Riyadh sẽ không thể tăng sản lượng dầu trong ngắn hạn thêm 2 triệu thùng/ngày vì Saudi Arabia đang phải đối mặt với những hạn chế về sản xuất dầu và các quy định của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu..

Thị trường ngày 15/6: Giá dầu, vàng, sắt thép và cao su… đồng loạt giảm, thiếc thấp nhất gần 1 năm

Mối lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất cao hơn dự kiến, cùng với đó là đồng USD tăng lên mức cao nhất 2 thập kỷ, khiến hầu hết các mặt hàng đều giảm. Chốt phiên giao dịch ngày 14/6, giá dầu, vàng, khí tự nhiên, sắt thép, cao su… đồng loạt ..

Rút gần 500.000 lít xăng máy bay, chiếm đoạt hàng tỉ đồng

26 bị cáo đã câu kết nhau rút 474.090 lít xăng dầu máy bay trị giá hơn 7,5 tỉ đồng. 
Ngày 16-4, TAND TP.HCM đã mở phiên xử sơ thẩm vụ “rút ruột” xăng dầu m

Kiến nghị giảm giá xăng RON92 E5

   Bộ Công thương và Sở Công thương TPHCM làm việc với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn về kế hoạch triển khai bán đại trà xăng RON92 E5 thay thế hoàn to