Sắp tới, nếu không được hỗ trợ, người tiêu dùng có thể “thủng túi” vì giá xăng?

Từ đầu năm 2018, với kế hoạch thay thế hoàn toàn xăng A92 bằng xăng E5, song các chuyên gia đánh giá, hiện mức độ đón nhận của người tiêu dùng với xăng sinh học còn rất thấp, chưa kể mức giá dầu hiện nay khiến nhiên liệu sinh học không có tính bền vững về mặt kinh tế, đòi hỏi phải có ưu đãi tài chính cho doanh nghiệp và ưu đãi giá cho người tiêu dùng. 

Tại Việt Nam, theo lộ trình sẽ áp dụng xăng E10 từ 1/12/2017 và từ 1/1/2018 sẽ thay toàn bộ xăng A92 bằng E5.

Rục rịch thay thế xăng A92 bằng E5

Theo lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô, xe máy quy định tại Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg ngày 1/9/2011 của Thủ tướng Chính phủ, tiêu chuẩn khí thải mức 4 được áp dụng từ ngày 4/1/2017 và tiêu chuẩn khí thải mức 5 sẽ được áp dụng từ ngày 1/1/2022.

Hiện tại, một số các quốc gia châu Á cũng đã áp dụng tiêu chuẩn khí thải ở mức 4 như Ấn Độ, Malaysia, Philippines hoặc mức 5 như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore.

Phát biểu tại hội thảo về pha xăng đạt tiêu chuẩn xăng dầu mức 4, mức 5 diễn ra hôm qua (9/5), ông Nguyễn Phú Cường, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương đánh giá, “việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 4 và mức 5 là hết sức cần thiết để cải thiện chất lượng không khí đang bị ô nhiễm như hiện nay”.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là để đảm bảo được chất lượng nhiên liệu đáp ứng yêu cầu của động cơ tiêu chuẩn khi thải Euro 4, Euro 5 thì khâu pha chế lại đóng vai trò chủ chốt.

Góp tham luận tại hội thảo, ông Dieter Kumbranch, Giám đốc điều hành Công ty DK

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Liệu quá trình chuyển đổi năng lượng có thực làm mất dần nhu cầu dầu mỏ?

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden bắt đầu nhiệm kỳ của mình vào đầu năm 2021 với việc hủy bỏ giấy phép tổng thống cho đường ống dẫn dầu Keystone XL, nêu rõ mục tiêu của ông là thúc đẩy các giải pháp năng lượng sạch để thay thế dầu và khí đốt. Nhưng đến mùa..

Goldman Sachs: Giá dầu sẽ không đạt 100 đôla

Mức giá 100 USD bất ngờ trở nên phổ biến, nhưng vẫn không thuyết phục được một số nhà phân tích.
Những gián đoạn cung tại Iran kết hợp với quyết định của OPEC sẽ không thực hiện thêm h

Hàng hóa TG sáng 5/10: Giá dầu giảm tiếp, đường hồi phục mạnh

 
Phiên giao dịch 4/10 trên thị trường thế giới (kết thúc vào rạng sáng 5/10 giờ VN), giá dầu và cà phê giảm trong khi đường và vàng tăng.
Trên thị trường năng l..

Chứng khoán đồng loạt khởi sắc, dầu thô đảo chiều giảm mạnh

 
Kết quả kinh doanh khả quan của một số doanh nghiệp lớn vừa công bố giúp chứng khoán toàn cầu khởi sắc trong phiên thứ Ba. Trong khi đó, việc OPEC gia tăng sản lượng đã khiến giá dầu th