Bảo dưỡng 38 ngày, Lọc dầu Dung Quất dừng hoạt động

Từ ngày 5/6, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất chính thức dừng hoạt động để thực hiện đợt bảo dưỡng tổng thể lần 3 dự kiến trong 38 ngày. 

Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết, từ ngày 5/6 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã bắt đầu giảm công suất và dừng vận hành theo quy trình để thực hiện đợt bảo dưỡng tổng thể lần 3.

Lọc dầu Dung Quất dừng hoạt động.

Cụ thể, đợt bảo dưỡng lần này được chia làm 7 gói thầu và cụm phân xưởng công nghệ đầu tiên đã dừng vận hành là RFCC. Ngay khi hoàn thành công tác xả và thổi sạch sơ bộ dầu trong hệ thống, phân xưởng sẽ được bàn giao cho nhà thầu để thực hiện công việc theo kế hoạch.

Dự kiến, tổng thời gian dừng và bàn giao các cụm phân xưởng chính cho các nhà thầu để thực hiện công tác tập trung bảo dưỡng của nhà máy sẽ được tiến hành trong 38 ngày. Trong đó, phức tạp nhất là gói thầu số 1 và 2 là các phân xưởng công nghệ chính của Nhà máy. Đặc biệt, trong lần bảo dưỡng tổng thể lần 3 này sẽ có khoảng 6.000 đầu mục công việc với sự tham gia của 4.000 nhân sự và hàng chục nghìn máy móc, thiết bị chuyên dụng.

Các nhà thầu tham gia bảo dưỡng tổng thể lần 3 có năng lực và nhiều kinh nghiệm, có tiến độ đề xuất tốt và chi phí hợp lý là gồm 3 nhà thầu nước ngoài trúng thầu đến từ Singapore, Malaysia và Hàn Quốc. Đây đều là nhà thầu có kinh nghiệm bảo dưỡng các nhà máy lọc dầu trên thế giới và đã tham gia thực hiện bảo dưỡng Nhà máy lọc dầu Dung Quất các lần trước.

Theo kế hoạch, sau khi thực hiện xong công tác bảo dưỡng tổng thể, Nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ vận hành trở lại vào ngày 23/7/2017. Tuy nhiên, Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn phấn đấu rút ngắn thời gian khoảng 5 – 7 ngày và sẽ giúp tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng cho Công ty.

Nguồn tin: Kinhtedothi.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Tiêu thụ xăng E5 chiếm 42% tổng lượng xăng trên thị trường

Trong 2 tháng đầu năm 2018, cả nước tiêu thụ 593.000 m3 xăng E5 RON 92, chiếm 42% tổng lượng xăng các loại. 
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết thông tin trên tại cuộc họp Ban Chỉ đạo điều h

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Lao dốc, dầu WTI chỉ còn 83,36 USD/thùng

Giá xăng dầu hôm nay 8/9, thị trường thế giới tiếp tục giảm mạnh. Dầu thô WTI chỉ còn 83,36 USD/thùng, dầu Brent là 89,42 USD/thùng.
Giá xăng dầu thế giới
Giá xăng dầu thế giới sáng ngày 8/9 (theo giờ Việt Nam) cụ thể là: Dầu thô WTI

Trung Quốc có thực sự kiểm soát ngành công nghiệp dầu khí của Kazakhstan? | Hoanghungpetro.com.vn

Cách đây một thập kỷ, người ta thường nói với nhau ở Kazakhstan về việc Trung Quốc tiếp quản ngành năng lượng một cách chóng mặt. Nhưng điều đó đã không xảy ra.
Tháng tới đánh dấu kỷ niệm 25 năm thỏa thuận liên chính phủ Trung-Kazakhstan về hợp tá..

Thị trường ngày 12/5: Giá thép tăng cao kỷ lục, dầu, đồng, quặng sắt… đồng loạt tăng mạnh

  Chốt phiên giao dịch ngày 11/5, giá dầu, khí tự nhiên, đồng, quặng sắt và cà phê đồng loạt tăng, thép đạt mức cao kỷ lục, đường cao nhất 2,5 tháng, đậu tương vượt ngưỡng 1..