Xử phạt gần 100 triệu đồng cây xăng dùng chip để gian lận

Sáng 8-6, Sở KH-CN tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Việt Khang (huyện Di Linh, Lâm Đồng) về hành vi kinh doanh xăng dầu gian lận.

Ảnh minh họa

Trước đó, Đoàn kiểm tra của Sở KH-CN Lâm Đồng đã kiểm tra đột xuất, phát hiện Cửa hàng xăng dầu 1/5 tại xã Đinh Trang Thượng, huyện Di Linh (của Công ty TNHH Việt Khang) đã sử dụng vi mạch điện tử điều chỉnh hệ số chênh lệch để gian lận xăng. Thời điểm kiểm tra, sai số của cột đo xăng dầu là 9,31%, cao hơn so với quy định (0,45%), tức 10 lít sau khi trừ đi sai số cho phép sẽ thiếu 0,9 lít.

Thanh tra đã quyết định xử phạt Công ty TNHH Việt Khang 30 triệu đồng, tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu trong thời hạn 3 tháng. Đồng thời, đơn vị vi phạm buộc phải nộp ngân sách nhà nước số tiền bất hợp pháp 65,3 triệu đồng.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra đã niêm phong cột xăng, tạm giữ một số giấy tờ có liên quan của cửa hàng xăng dầu này với lý do tem kiểm định có sai số vượt quá giới hạn sai số cho phép. 

Nguồn tin: Sggp.org.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Với Trump rút khỏi thỏa thuận, thị trường chỉ mới bắt đầu

Mọi thứ có thể trở nên tồi tệ khi chính quyền Trump đã đưa ra “lập trường cứng rắn nhất” để chống lại Iran, chuyên gia dầu mỏ John Kilduff nói.
Tổng thống Donald Trump tuyên bố hôm thứ Ba rằng

Quản lý, điều hành giá xăng dầu giai đoạn 2015-2016: Doanh nghiệp đầu mối thặng dư 4.800 tỷ đồng do… 2 cách tính thuế

Phát hiện điểm bất cập đối với các DN đầu mối kinh doanh xăng dầu, cụ thể là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng công ty Xăng dầu Quân đội (Mipeco) chưa được hoàn thuế nhập khẩu, thuế ..

TT dầu TG ngày 7/2: Giá tăng do báo cáo tồn kho dầu thô của Mỹ sụt giảm | Hoanghungpetro.com.vn

 Giá dầu tăng trong ngày hôm nay, trong bối cảnh các thị trường chứng khoán toàn cầu phục hồi, được hỗ trợ bởi một báo cáo tồn kho dầu thô của Mỹ giảm trong tuần trước.
Dầu th

Giá xăng dầu hôm nay 15/8: Tiếp tục giảm, nhạy cảm với kinh tế vĩ mô | Hoanghungpetro.com.vn

Giá xăng dầu hôm nay 15/8: WTI ngưỡng USD 91,70 USD/thùng, dầu Brent 97,72 USD/thùng.
Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 15/8/2022 với những thông tin mới nhất.
Dầu giảm đầu phiên, WTI giao dịch quanh ngưỡng 90-91 USD/thùng, mức thấp điểm vài..