Người phát ngôn nói về dự án hợp tác dầu khí với hãng Repsol

Chiều 3-8, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên về hợp tác dầu khí giữa Việt Nam và hãng Repsol (Tây Ban Nha). 

Việt Nam hoạt động khai thác dầu khí trong vùng biển chủ quyền – Ảnh minh họa: nangluongvietnam.vn

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng khẳng định, hoạt động thăm dò dầu khí của Việt Nam với đối tác Tây Ban Nha là hoạt động kinh tế bình thường. Lộ trình, tiến độ triển khai dự án là quyết định của doanh nghiệp trên cơ sở đảm bảo quyền và lợi ích của các bên liên quan.

Cũng tại buổi họp báo, bà Lê Thị Thu Hằng nêu rõ, tất cả các hoạt động dầu khí liên quan của Việt Nam được tiến hành trong khu vực biển hoàn toàn thuộc quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam, được xác lập phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

“Việt Nam kêu gọi các bên liên quan tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp và chính đáng của Việt Nam, đóng góp tích cực và thiết thực cho hòa bình và hợp tác ở Biển Đông”, bà Lê Thị Thu Hằng nói.

Nguồn tin: Anninhthudo.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Iran đang chờ đợi phán quyết của Trump về hiệp ước hạt nhân

Các thị trường dầu mỏ thế giới sắp có được một ý tưởng rõ ràng hơn về vai trò của Tổng thống Donald Trump có ý nghĩa gì đối với một trong những nước xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới l

Giá dầu trung bình năm 2021 đạt mức cao nhất trong ba năm qua

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho biết hôm thứ Ba nhu cầu dầu toàn cầu tăng nhanh hơn so với nguồn cung đã khiến giá dầu tăng vọt vào năm ngoái, với giá dầu thô Brent trung bình ở mức 71 USD/thùng – mức cao nhất trong vòng 3 năm qua.
T..

Giá năng lượng thế giới ngày 27/4/2018

Dầu thô (USD/bbl) Mặt hàng Giá Chênh lệch % thay đổi ..

Đá phiến Mỹ trở nên linh hoạt, các nhà sản xuất đã hedge gần 900.000 thùng

Các nhà sản xuất dầu Mỹ đã hedge gần 900.000 thùng hợp đồng dầu thô tương lai với giá 50-60 USD/thùng, điều này có thể sẽ cho phép họ tiếp tục gia tăng sản xuất cho dù OPEC c..