Nguồn nước nhiễm xăng dầu ở Đăk Lăk chưa được xử lý

Dù cơ quan chức năng tỉnh Đăk Lăk đã nhiều lần đến khảo sát và lấy mẫu đi phân tích, nguyên nhân xăng dầu đến từ đâu, việc xử lý ô nhiễm vẫn chưa có câu trả lời. 

Kiểm tra mức độ ô nhiễm nước của một hộ dân ở buôn Jù. (Ảnh: Báo Đăk Lăk Điện tử)

Theo phân tích, nước nhiễm xăng dầu tất yếu phải bắt nguồn từ xăng dầu. Do đó, hai cửa hàng xăng dầu gần buôn Jù là nghi vấn số một. Được biết, cơ quan chức năng đã niêm phong, đo lượng xăng dầu trong bồn để đối chứng nhưng vẫn chưa đưa ra căn nguyên vì sao nguồn nước nhiễm xăng dầu. Chủ cửa hàng xăng phủ nhận việc bồn xăng bị rò rỉ dẫn đến ô nhiễm nguồn nước.

Để tạm khắc phục, nhiều gia đình chi 3 – 4 triệu đồng để lắp đặt nước thủy cục nhưng vẫn phải sử dụng nước nhiễm xăng dầu để tưới cây. Đây là căn nguyên khiến nhiều vườn cà phê, hồ tiêu ở buôn Jù không phát triển và có nguy cơ chết dần. Trong khi cơ quan chức năng tỉnh Đăk Lăk chưa tìm ra nguyên nhân, người dân tìm mọi cách để tự bảo vệ mình. Việc trang bị bình chữa cháy đề phòng cháy nổ đang được nhân rộng trong cả buôn Jù.

Nguoonftin: vtv.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu sẽ giảm bởi vì lượng vị thế mua quá lớn dẫn đến bán thanh lý

Giá dầu đã sẵn sàng cho một đợt thoái lui sau khi các quỹ phòng hộ và các nhà quản lý tiền đã tăng đặt cược vào hợp đồng năng lượng tương lai lên mức kỷ lục, th..

Khảo sát của Reuters cho thấy sản lượng của OPEC tăng 310.000 thùng mỗi ngày | Hoanghungpetro.com.vn

Một cuộc khảo sát của Reuters hôm thứ Hai cho thấy OPEC đã sản xuất thêm 310.000 thùng/ngày trong tháng Bảy để lấp đầy khoảng trống do sản lượng sụt giảm ở Nigeria và tình trạng bất khả kháng ở Libya.
Cụ thể, OPEC đã sản xuất tổng cộng 28,98 triệu..

Đề xuất giảm thuế nhập khẩu ưu đãi mặt hàng xăng dầu

Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế nhập khẩu xăng động cơ, xăng không pha chì xuống 12%.
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến về việc giảm thuế nhập khẩu ưu đãi (thuế MFN) mặt hàng xăng dầu, trước đề nghị giảm mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối..

Tổng thống Biden đang tìm cách tăng cường công suất lọc dầu của Mỹ

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tiếp tục tìm giải pháp để hạ nhiệt giá xăng — và những nỗ lực mới nhất là xem xét kỹ công suất lọc dầu trong nước.
Theo cố vấn kinh tế Nhà Trắng Cecelia Rouse, người đã nói chuyện với CNN trong một cuộc phỏng vấn vào th..