Dầu khí và ô tô là hai ngành kém nhất trong quý 2

Theo thống kê của Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) đối với 612 doanh nghiệp niêm yết đã công bố kết kinh doanh quý 2, có thế thấy ngành dầu khí, ô tô và phụ tùng ô tô có mức tăng trưởng kém nhất. 

Các ngành có mức tăng trưởng tốt trong quý 2 gồm: điện, nước, xăng dầu, khí đốt, dịch vụ tài chính, bất động sản và ngân hàng

Ngược lại, các ngành tăng trưởng kém trong quý 2 là ô tô và phụ tùng ô tô, tài nguyên cơ bản, dầu khí. Nguyên nhân khiến kết quả kinh doanh của các công ty thuộc nhóm ngành ô tô kém đi là do nhu cầu giảm xuống dưới tác động của thông tin thuế suất nhập khẩu ô tô từ ASEAN giảm về 0% vào đầu năm 2018, cũng như phản ứng ngược của người tiêu dùng trước cuộc đua giảm giá của các hãng xe. Trong khi đó, dù doanh thu vẫn tăng trưởng, giá nguyên liệu tăng cao đã tác động đến biên lợi nhuận gộp của các doanh nghiệp thép, làm lợi nhuận của các công ty này giảm sút so với quý cùng kỳ.

Tính chung nửa đầu năm 2017, các doanh nghiệp niêm yết trên sàn HSX đạt mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế bình quân là 14,4%. Trong khi đó, mức tăng trưởng bình quân 21,6% lợi nhuận sau thuế của các doanh nghiệp niêm yết trên sàn HNX chủ yếu đến từ sự đóng góp của một vài cổ phiếu như ACB, VCS, SHB, CHP, VGC, PVI hay SHS. Như vậy, nếu nhìn vào mức tăng 17,9% của VN-Index và 26,3% của HNX-Index (tính từ đầu năm đến hết tháng 7), thị trường đang tăng hơi nhanh hơn so với tăng trưởng lợi nhuận.

Nguồn tin: Infonet.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Mỹ có thể thở phào nhẹ nhõm với thỏa thuận Nga-OPEC

Saudi Arabia và Nga đang xem xét một thỏa thuận dài hạn để mở rộng hợp tác với Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC). Thỏa thuận tiềm năng này, được thông báo trong chuyến công du k

Cần giảm mạnh hơn nữa thuế nhập khẩu xăng

Việc giảm thuế nhập khẩu ưu đãi sẽ góp phần đa dạng hóa nguồn cung xăng dầu, tránh phụ thuộc quá lớn vào một số đối tác.
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến về việc giảm thuế nhập khẩu ưu đãi (thuế MFN) với mặt hàng xăng động cơ, không pha chì từ mức 20%..

Không tính chuyện sử dụng lại xăng RON92

Sau khi xăng sinh học E5 đưa vào sử dụng trên toàn quốc được khoảng ba tháng nay, một số doanh nghiệp (DN) đã phản ánh rằng lượng tiêu thụ loại xăng này hơi thấp, đồng thời kiến nghị cho ph

Iran cho biết đa số các thành viên OPEC ủng hộ gia hạn việc cắt giảm sản lượng

Bộ trưởng Dầu mỏ Iran cho biết đa số các thành viên OPEC ủng hộ gia hạn việc cắt giảm sản lượng, nhưng một quyết định cuối cùng được thực hiện tại cuộc họp tới của OPEC vào ngày 30/11.
Tổ chức OPEC c